Một cảnh sát trưởng Mexico mất tích

19/02/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Nhà chức trách Mexico ngày 18.2 (giờ địa phương) cho biết cảnh sát trưởng thành phố vùng biên Nuevo Laredo của quốc gia này đang bị mất tích.

(TNO) Nhà chức trách Mexico ngày 18.2 (giờ địa phương) cho biết cảnh sát trưởng thành phố vùng biên Nuevo Laredo của quốc gia này đang bị mất tích, tin tức từ hãng AP.

Các công tố viên bang Tamaulipas nói một cuộc điều tra về tung tích của ông Roberto Balmori Garza đã được xúc tiến với sự chủ trì của các quan chức chính quyền bang.

Truyền thông địa phương cho biết hai người anh em của ông Garza đã bị bắn chết hôm 17.2 trong một chiếc xe hơi ở bang Nuevo Leon kế cận. Một trong hai nạn nhân là điều tra viên liên bang.

Phát ngôn viên của cơ quan công tố bang Tamaulipas Ruben Dario nói ông Garza đã biến mất hồi cuối tuần. Nhưng quan chức này cho biết ông không thể cung cấp thêm thông tin về vụ việc, cũng không thể xác nhận thông tin về cái chết của hai người nhà ông Garza.

Thành phố Nuevo Laredo, một “căn cứ địa” của băng đảng ma túy Zetas, đã chứng kiến nhiều cuộc giao chiến đẫm máu giành địa bàn giữa các băng đảng ma túy kể từ đầu năm nay.

Cách đây hai năm, các tay súng đã giết chết một tướng quân đội về hưu từng làm cảnh sát trưởng của Nuevo Laredo. Hai vệ sĩ của ông cũng bị giết và hai người khác bị trọng thương.

Băng đảng Zetas khét tiếng tàn ác đang đối đầu với cựu đồng minh là băng Vùng Vịnh tại khu vực đông bắc Mexico kể từ đầu năm 2010.

Trùng Quang

>> Phát hiện nhiều đồ chơi bạo lực
>> Một tổng giám đốc bị tố dùng bạo lực giải quyết nợ nần
>> Hàn Quốc tuyển thêm 1.000 cố vấn bạo lực trường học
>> Trường học Mỹ đóng cửa vì tin đồn bạo lực “tận thế”
>> Bạo lực bùng phát tại Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.