Thêm bệnh nhân nhiễm vi rút mới giống SARS tử vong

20/02/2013 15:36 GMT+7

(TNO) Một bệnh nhân người Anh nhiễm loại vi rút mới cùng họ với loại gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp SARS đã chết, nâng tổng số ca tử vong vì loại vi rút mới này lên sáu người.

(TNO) Một bệnh nhân người Anh nhiễm loại vi rút mới cùng họ với loại gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp SARS đã chết, nâng tổng số ca tử vong vì loại vi rút mới này lên sáu người, Reuters đưa tin ngày 20.2.

Loại vị rút nguy hiểm nói trên có tên gọi là vi rút NCoV, được phát hiện tại Trung Đông hồi năm 2012 và từ đó cho đến nay đã có 12 người tại nhiều nước trên thế giới, gồm Ả Rập Xê Út, Jordan và Anh, được xác định bị nhiễm vi rút này.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo trên toàn cầu hồi tháng 9.2012, cho biết một người đàn ông Qatar sinh sống ở Anh đã bị nhiễm phải một loại vi rút chưa từng được biết đến.

Người này trước đó đã ở Ả Rập Xê Út, WHO cho hay.

Theo thống kê, hiện có 12 ca nhiễm vi rút NCoV, gồm một số người trong một gia đình ở Anh bị phát hiện nhiễm vi rút hồi tuần trước.

Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe Anh cho biết họ đã xét nghiệm hơn 100 người có tiếp xúc với thành viên của gia đình bị nhiễm.

Triệu chứng bệnh do vi rút mới này gây ra bao gồm sốt cao, ho và khó thở.

Được biết, bệnh nhân người Anh mới tử vong chưa hề đến Trung Đông và điều này cho thấy bệnh nhân này đã bị lây từ người thân, Giáo sư John Watson thuộc Cơ quan Bảo vệ sức khỏe Anh, nhận định.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa rõ loại vi rút mới nói trên đến từ đâu nhưng họ cho rằng có khả năng NCoV lây lan từ động vật.

Hoàng Uy

>> Giám sát vi rút mới giống SARS
>> WHO cảnh báo vi rút mới giống SARS
>> Vi rút Corona mới có thể lây từ người sang người
>> Bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút mới
>> Năm người chết do nhiễm vi rút mới cùng họ với SARS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.