Khởi tố 2 đối tượng “xin đểu” tiền xe khách

22/02/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Ngày 22.2, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Văn Thành (tức Thành “rồng”, 31 tuổi, ngụ Bình Dương) và Lê Văn Thanh (36 tuổi, quê Thanh Hóa), để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, tối 6.2, xe khách mang biển số 95B-000.71 chạy từ Bình Dương về Hậu Giang, dừng đón khách trên QL13 (đoạn qua phường Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương) thì Thành chặn xe yêu cầu tài xế phải chung chi tiền bến bãi.

Khởi tố 2 nghi can “xin đểu” tiền xe khách
Thành “rồng” (phải) và Lê Văn Thanh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Đỗ Trường

Khi tài xế xe khách không chấp nhận yêu cầu thì Thành đe dọa không cho hành khách lên xe, buộc tài xế phải đưa tiền cho Thành.

Nhận được phản ánh, Công an thị xã Thuận An đã cử tổ trinh sát, mai phục bắt quả tang Thành đang tiếp tục trấn lột tiền của các xe khách khác trên QL13.

Trước đó, theo tố giác của một doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, vào dịp trước tết Nguyên đán đã bị một nhóm côn đồ đe dọa đập phá xe nếu không chi tiền cho chúng.

Qua điều tra, công an đã bắt giữ Lê Văn Thanh để làm rõ.

Thanh khai nhận cùng với một số nghi can khác (chưa xác định lai lịch) đã nhiều lần chặn xe khách trên QL13, hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho chủ xe đe dọa để lấy tiền.

Cả hai nghi can này đều có tiền án về tội cướp tài sản.

Đỗ Trường

>> Bắt băng cưỡng đoạt tài sản của con nợ
>> Bắt băng cưỡng đoạt tài sản
>> Bắt nhóm sinh viên cưỡng đoạt tài sản
>> Bắt băng chuyên dàn cảnh đụng xe để cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.