Thói hư tật xấu của các nhân viên FBI

22/02/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Hẹn hò với những kẻ buôn ma túy, quấy rối bạn trai cũ bằng hình ảnh khỏa thân… là một số trong những vi phạm của các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được mô tả trong báo cáo nội bộ của cơ quan này.

(TNO) Hẹn hò với những kẻ buôn ma túy, quấy rối bạn trai cũ bằng hình ảnh khỏa thân… là một số trong những vi phạm của các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được mô tả trong báo cáo nội bộ của cơ quan này.

Hồ sơ kỷ luật từ Phòng Trách nhiệm nghề nghiệp của FBI ghi lại một loạt những vụ vi phạm bất thường vốn tiết lộ các bê bối trong đời sống cá nhân của một số nhân viên thi hành luật hàng đầu nước Mỹ.

Theo tờ Telegraph vào hôm nay 22.2, một nam đặc vụ FBI đã bị sa thải sau vụ cảnh sát được gọi đến nhà người tình của anh ta sau khi nhận các báo cáo về việc bạo hành.

Khi các cảnh sát đến, họ thấy đặc vụ này “say xỉn và bất hợp tác” nên phải khống chế và đè anh ta xuống để tước khẩu súng nạp đạn.

Một nữ đặc vụ thì email “một tấm hình khỏa thân của chính mình cho vợ của bạn trai cũ” và sau đó tiếp tục quấy nhiễu cặp vợ chồng này bất chấp hai cảnh báo từ các sĩ quan cấp cao. FBI kết luật cô bị trầm cảm vì vụ chia tay với bạn trai cũ và cho phép cô quay trở lại làm việc sau 10 ngày đình chỉ công tác.

Tuy nhiên, các bức ảnh khiêu gợi chỉ là một trong những điều được Trợ lý giám đốc FBI Candice Will mô tả với CNN như là việc “nở rộ chứng nhắn tin khiêu dâm”.

Hai nhân viên khác không rõ giới tính đã gửi các tin nhắn khiêu dâm đến các đồng nghiệp trong cục. Một người nhắn tin thông qua điện thoại công vụ Blackberry trong giờ làm việc. Người còn lại gửi tin nhắn kèm theo ảnh khỏa thân vốn “tạo ra câu chuyện ngồi lê đôi mách trong văn phòng và tác động tiêu cực đến hoạt động của cơ quan”.

“Khi được cấp một chiếc BlackBerry của FBI, mục đích của nó là dùng cho công việc. Không phải để nhắn tin cho một phụ nữ mà bạn thấy hấp dẫn ở trong phòng khác hoặc gửi hình khỏa thân của chính mình”, bà Will nói với CNN.

Mặc dù đại đa số trong số 36.000 nhân viên của FBI hành xử chuyên nghiệp, báo cáo kỷ luật của FBI cho thấy những vụ vi phạm nghiêm trọng diễn ra trong nhiều năm.

Từ năm 2010 đến 2012, FBI đã kỷ luật 1.045 nhân viên vì nhiều vi phạm khác nhau, trong đó có 85 người bị sa thải.

Các báo cáo nội bộ trong năm ngoái không nêu rõ danh tính, chức vụ hoặc địa điểm công tác của các nhân viên. Tuy nhiên, chúng cung cấp rõ chi tiết những sai phạm của họ.

Trong một vụ việc, báo cáo mô tả chuyện một phụ nữ “quan hệ tình cảm lãng mạn với bạn trai cũ (hiện là chồng) dù biết anh ta là kẻ buôn bán/sử dụng ma túy”. Nhân viên này bị sa thải sau khi nói dối về mối quan hệ cá nhân.

Các tội danh dẫn đến việc sa thải bao gồm trộm đồ ở siêu thị, sở hữu hình ảnh khiêu dâm trẻ em và gài máy ghi âm trong phòng làm việc của giám thị.

Sơn Duân

>> Đặc vụ FBI phanh phui vụ Petraeus bị điều tra
>> FBI điều tra vụ Petraeus “từ vài tháng qua”
>> Anonymous khiêu khích FBI
>> Những hồ sơ nổi tiếng của FBI
>> FBI công bố hồ sơ về Steve Jobs
>> Anonymous “nghe lén” FBI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.