Dịch bệnh heo tai xanh bùng phát tại Bạc Liêu

23/02/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Ngày 23.2, theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Bạc Liêu, dịch bệnh heo tai xanh đang bùng phát ở địa phương này và có chiều hướng lây lan sang diện rộng.

(TNO) Ngày 23.2, theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Bạc Liêu, dịch bệnh heo tai xanh đang bùng phát ở địa phương này và có chiều hướng lây lan sang diện rộng.

Theo ghi nhận của Chi cục Thú y tỉnh Bạc Liêu trong thời gian gần đây phát hiện nhiều ổ dịch heo tai xanh tại xã Vĩnh Mỹ B (H.Hòa Bình) và xã Phong Thạnh Đông A (H.Giá Rai).

Tổng số heo mắc bệnh dịch tai xanh là 76 con heo; trong đó có 16 con heo đã chết được người dân tự tiêu hủy và 58 con mắc bệnh được cán bộ thú y tiêu hủy theo đúng quy định.

Trước tình hình dịch heo tai xanh bùng phát, Sở NN-PTNT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, Cục Thú y, UBND tỉnh Bạc Liêu về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh heo tai xanh; Tăng cường theo dõi, đẩy mạnh tiêm phòng và giám sát chặt chẽ dịch bệnh trên tổng đàn gia súc.

Đối với huyện Hòa Bình và Giá Rai, cần tăng cường công tác phòng chống và bao vây dịch bệnh, không để dịch heo tai xanh lây lan trên diện rộng.

Trần Thanh Phong

>> Chống dịch heo tai xanh
>> Quảng Nam công bố dịch heo tai xanh
>> Dịch heo tai xanh tái phát
>> Dịch heo tai xanh phát triển nhanh tại Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.