Thể thao châu Phi lại rúng động vì một vụ án kiểu Pistorius

23/02/2013 17:25 GMT+7

* Hội phụ nữ Nam Phi thất vọng về phiên xử Pistorius(TNO) Trong khi vụ án “người không chân” Oscar Pistorius vẫn chờ xét xử, thì người hâm mộ thể thao châu Phi lại bàng hoàng hơn khi hay tin cầu thủ ngôi sao John Paintsil của tuyển Bóng đá Ghana bị bắt vì đâm vợ mình một cách hết sức dã man.

* Hội phụ nữ Nam Phi thất vọng về phiên xử Pistorius

(TNO) Trong khi vụ án “người không chân” Oscar Pistorius vẫn chờ xét xử, thì người hâm mộ thể thao châu Phi lại bàng hoàng hơn khi hay tin cầu thủ ngôi sao John Paintsil của tuyển Bóng đá Ghana bị bắt vì đâm vợ mình một cách hết sức dã man.

>> Pistorius được tại ngoại
>> Pistorius âm mưu trốn ra nước ngoài để thoát tội
>> Bản khai của Pistorius về vụ bắn chết bạn gái

Thể thao châu Phi rúng động vì một vụ án kiểu Pistorius
Paintsil (trái) là một ngôi sao nổi tiếng của Bóng đá Ghana - Ảnh: AFP

“Điều tra ban đầu cho thấy John Paintsil đã đâm vào mí mắt của vợ. Rất may chúng tôi kịp thời giải cứu cô ấy để đưa đến bệnh viện. Hiện nay, chúng tôi đang giam giữ Paintsil để tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Paintsil bị cáo buộc gây chấn thương cho vợ và hành hung hàng xóm”, Freeman Tettey, phát ngôn viên của cảnh sát Accra cho biết.

Theo BBC, cựu cầu thủ của West Ham và Fulham đã được đưa đến trại giam Legon ở thủ đô Accra (Ghana) hôm 22.2.

Theo Tettey, sau khi bị chồng hành hung và đâm vào mắt, cô vợ đã chạy sang nhà hàng xóm để nhờ cứu giúp. Tuy nhiên, Paintsil vẫn truy đuổi, trước khi hung hãn tát và đe dọa sẽ bắn chết người hàng xóm khiến người này sợ hãi chạy đến cầu cứu cảnh sát.

“Người vợ của Paintsil trong tình trạng nguy kịch khi chúng tôi đến nhưng giờ tôi chưa nghe thêm thông tin gì về sức khỏe của cô ấy. Chúng tôi sẽ đợi cho đến khi cô ấy tỉnh lại mới lấy lời khai”, Tettey tiết lộ với BBC. Phát ngôn viên còn cho biết thêm sẽ xem xét hoàn tất điều tra sơ bộ buộc tội hậu vệ Paintsil để đưa lên tòa án.

Thế nhưng, sự việc đã xoay chuyển một cách chóng mặt và kỳ lạ. Cô vợ Richlove Paintsil sau khi tỉnh lại đã phủ nhận việc cô bị chồng hành hung và đâm. Cô này thậm chí còn đe dọa sẽ chống lại truyền thông nếu thông tin và phát sóng vụ việc, theo tiết lộ của Joy Online, một website ở Ghana. 

Mặc dù chưa có kết luận điều tra, nhưng hành vi của Paintsil không những gây chấn động thể thao Nam Phi, mà còn khiến hình ảnh Bóng đá Ghana rơi vào cơn bão chỉ trích kịch liệt về đạo đức của các tuyển thủ quốc gia.

Bởi trước đó, Liên đoàn bóng đá nước này (GFA) vừa phải phát hành một thông cáo phủ nhận cáo buộc đã để các tuyển thủ tự do quan hệ với gái mại dâm ở nơi đóng quân khi tham dự Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013) dẫn đến sụt giảm phong độ.

Paintsil, người đang thi đấu cho Hapoel Tel Aviv (Israel), vốn là một ngôi sao của Bóng đá châu Phi khi từng cùng Ghana tham dự cả hai kỳ World Cup 2006 rồi 2010 và vừa cùng đội trở về với vị trí thứ 4 ở CAN 2013.

Hội phụ nữ Nam Phi thất vọng về phiên xử Pistorius

Ngay sau khi Oscar Pistorius được cấp bảo lãnh tại ngoại ở phiên xử hôm 22.2 về vụ giết bạn gái, South Africa's ANC Women's League (hội bảo vệ quyền lợi phụ nữ ở Nam Phi) đã tỏ ra thất vọng với phán quyết của thẩm phán Desmond Nair.

“Chúng tôi tuân thủ các quy định của đất nước nhưng chúng tôi buồn vì phụ nữ đang thiếu sự bảo vệ ở Nam Phi”, Jacqui Mofokeng, phát ngôn viên của South Africa's ANC Women's League, thất vọng nói với Reuters.

Trước đó, hội trên đã tổ chức biểu tình ở phía ngoài tòa án Pretoria trong suốt 1 tuần lễ diễn ra các phiên xử “người không chân”. Họ yêu cầu cơ quan chức năng không cấp bảo lãnh cho Pistorius bên cạnh biểu ngữ nội dung: “Hãy để Pistorius ở tù mục xương”.

Hôm 22.2, thẩm phán Nair quyết định đồng ý cho Pistorius tại ngoại, đồng thời yêu cầu “người không chân” bàn giao hộ chiếu, không thế rời khỏi Pretoria mà không có sự cho phép của nhân viên quản chế, không được trở về nhà, nơi “người không chân” đã giết bạn gái.

Phiên xử tiếp theo được ấn định vào ngày 4.6.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.