Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013

24/02/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Giải Oscar lần thứ 85 diễn ra vào sáng mai 25.2 (giờ Việt Nam) rất có thể sẽ trở thành nơi thiết lập nhiều kỷ lục mới trong lịch sử giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này, theo tổng hợp của trang ABC News.

(TNO) Giải Oscar lần thứ 85 diễn ra vào sáng mai 25.2 (giờ Việt Nam) rất có thể sẽ trở thành nơi thiết lập nhiều kỷ lục mới trong lịch sử của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này, theo tổng hợp của trang ABC News.

* Bộ phim Argo đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Phim hay nhất nhưng đạo diễn của bộ phim này - Ben Affleck lại không được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất. Nếu Argo đoạt giải thì đây là trường hợp đầu tiên kể từ năm 1990, Phim hay nhất không đi kèm với Đạo diễn xuất sắc nhất.


Cảnh trong phim Argo - Ảnh: ABC News

* Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, nếu Daniel Day-Lewis (phim Lincoln) đoạt giải thì ông sẽ trở thành nam diễn viên thủ vai tổng thống Mỹ đầu tiên được vinh danh tại Oscar.


Daniel Day-Lewis trong phim Lincoln - Ảnh: ABC News

* Ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, nếu Sally Field (phim Lincoln) giành chiến thắng thì cô cũng sẽ trở thành nữ diễn viên thủ vai đệ nhất phu nhân đầu tiên được trao giải Oscar.


Sally Field (phim Lincoln) - Ảnh: ABC News

* Nếu Denzel Washington giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất, anh sẽ trở thành diễn viên da màu đầu tiên hai lần giành chiến thắng tại hạng mục này. Lần đầu tiên là vào năm 2001 với bộ phim Training Day.


Denzel Washington - Ảnh: Reuters

* Nếu Quvenzhane Wallis (9 tuổi, phim Beasts of the Southern Wild) đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, cô bé sẽ trở thành diễn viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử giải Oscar và là nữ diễn viên da màu thứ hai có được vinh dự này.


Quvenzhane Wallis trong phim Beasts of the Southern Wild - Ảnh: ABC News

Hiện tại Quvenzhane Wallis cũng đã lập kỷ lục là người trẻ nhất được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Kỷ lục trước đó thuộc về Keisha Castle-Hughes (13 tuổi) khi cô bé này được đề cử cho vai diễn trong phim Whale Rider (Người cưỡi cá voi) vào năm 2003.

* Nếu Emmanuelle Riva, 85 tuổi (phim Amour) đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, bà sẽ trở thành người già nhất giành giải thưởng này.

Bà cũng đã phá kỷ lục là nữ diễn viên lớn tuổi nhất được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, vượt qua nữ diễn viên Jessica Tandy (80 tuổi) trong phim Driving Miss Daisy vào năm 1989.


Emmanuelle Riva, 85 tuổi, trong phim Amour - Ảnh: ABC News

* Nếu đạo diễn Benh Zeitlin (30 tuổi) giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất, anh sẽ trở thành đạo diễn trẻ tuổi nhất trong lịch sử nhận được giải thưởng này.

Hiện người đang nắm giữ kỷ lục này là Norman Taurog, người giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất vào năm 1931 ở tuổi 32 với phim Skippy.


Đạo diễn Benh Zeitlin- Ảnh: Newsday

* Nếu Brave thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất, đồng đạo diễn Brenda Chapman sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng tại hạng mục này.


Cảnh trong phim Brave - Ảnh: ABC News

* Silver Linings Playbook là bộ phim đầu tiên kể từ năm 1981 có sự xuất hiện của các diễn viên trong cả 4 hạng mục diễn xuất (gồm Nam/Nữ diễn viên chính/phụ xuất sắc nhất).


Cảnh trong phim Silver Linings Playbook - Ảnh: ABC News

* Nếu giành giải Ca khúc trong phim hay nhất, Skyfall sẽ là ca khúc đầu tiên trong loạt phim về James Bond có được vinh dự này kể từ năm 1981. Điều thú vị là người sáng tác ca khúc này là Thomas Newman cũng chưa từng một lần giành chiến thắng dù được đề cử Oscar... 11 lần.


Skyfall - Ảnh: ABC News

Ngát Ngọc
Ảnh: Reuters

>> Ứng viên thất bại tại Oscar được nhận gì?
>> Khoảnh khắc ấn tượng nhất của "sao" khi nhận giải Oscar
>> Tượng vàng Oscar sẽ thuộc về ai?
>> Oscar 85 - chính trị hay tình yêu?
>> Lễ trao giải Oscar trước giờ G
>> Diễn viên trong phim của đạo diễn Việt kiều dự lễ trao giải Oscar
>> Chàng phù thủy Harry Potter" lần đầu tham dự Oscar
>> Diễn viên nhí Afghanistan được quyên tiền đi dự Oscar
>> Chuyện "vận động hành lang" ở giải Oscar
>> Oscar “nóng” từng ngày
>> Kết thúc bầu chọn giải Oscar 2013
>> Đề cử Oscar đến VN
>> Zero Dark Thirty" và "Argo" thắng lớn giải tiền Oscar
>> Khán giả châu Á thờ ơ với phim đề cử Oscar
>> 85 tuổi được đề cử Oscar
>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Phim của đạo diễn gốc Việt được đề cử giải Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.