Nguồn nước Đà Nẵng đang bị mặn xâm nhập

27/02/2013 19:19 GMT+7

(TNO) Chiều 27.2, Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng) cho hay, nguồn nước tưới tiêu và sinh hoạt tại TP.Đà Nẵng đang bị mặn xâm nhập.

(TNO) Chiều 27.2, Chi cục Thủy lợi và Phòng chống lụt bão (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng) cho hay, nguồn nước tưới tiêu và sinh hoạt tại thành phố này đang bị mặn xâm nhập.

Nguyên nhân do năm 2012 và đầu năm 2013, lượng mưa nhiều nơi tại TP.Đà Nẵng chỉ đạt 50 - 80% so với các năm khiến mực nước các hồ chứa chỉ đạt khoảng 50% dung tích, thậm chí có hồ trơ đáy.

Bên cạnh đó, dòng chảy và mực nước trung bình các sông cũng ở mức thấp, đặc biệt là hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn không cung cấp đủ nước gây ra tình trạng xâm nhập mặn vùng hạ lưu.


Hồ Hòa Trung chỉ đạt 46% dung tích

Theo thống kê của Nhà máy nước Cầu Đỏ, Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng, hiện nguồn nước bị nhiễm đục, nhiễm mặn từ 1.500 - 3.000 mg/lít và không thể sử dụng để cung cấp cho người dân suốt từ cuối năm 2012 đến nay. Do vậy, đơn vị phải bơm nước từ An Trạch về để xử lý, đồng thời huy động trạm cấp nước ở Hải Vân, Sơn Trà bổ sung nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Đà Nẵng lo hạn hán và nhiễm mặn
>> Hạn hán giữa mùa mưa
>> Từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận: Đối mặt với hạn hán nghiêm trọng
>> Thủy điện dày đặc gây hạn hán và lũ lớn
>> Hạn hán đến sớm ở Ninh Thuận
>> Xâm nhập mặn đe dọa hàng ngàn héc ta lúa hè thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.