Nổ tàu cá, 4 người chết và mất tích

28/02/2013 03:10 GMT+7

Đang trong lúc đánh cá trên biển, một chiếc tàu của ngư dân Thanh Hóa bất ngờ phát nổ. Hậu quả, đã có 2 người chết, 2 người mất tích và 5 người bị thương nặng.

Nổ tàu cá, 4 người chết và mất tích
Tàu cá bị nạn được kéo về bến sau vụ nổ - Ảnh: N.M

Theo đó, vào tối 26.2, trên vùng biển cách Lạch Cờn (Nghệ An) khoảng 12 hải lý đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khi chiếc tàu cá mang số hiệu TH-1451 TS, công suất 74 CV của anh Phạm Văn Hoài (29 tuổi, ngụ tại xã Hải Châu, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bất ngờ phát nổ. 9 ngư dân có mặt trên tàu đã bị hất văng xuống biển, trong đó có 4 người gồm ông Phạm Văn Hồ (65 tuổi), Phạm Văn Hoài (29 tuổi, con trai ông Hồ), Phạm Văn Nhớ (24 tuổi) và Nguyễn Văn Trọng (SN 39 tuổi) bị mất tích. 5 ngư dân còn lại gồm Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi), Bùi Hữu Nam (23 tuổi), Lê Đình Phúc (23 tuổi), Hoàng Văn Chức (51 tuổi) và Lê Đình Hiệp (23 tuổi) bị thương nặng; toàn bộ phần cabin của chiếc tàu bị vỡ tan hoang.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, một số ngư dân đang đánh bắt ở khu vực gần đó đã cho tàu chạy đến hiện trường tìm cách cứu các ngư dân. Nhưng do đêm tối nên các tàu bạn không thể tìm thấy những người bị chìm xuống biển. Đến rạng sáng 27.2, họ đành phải kéo con tàu bị nạn vào bờ để kịp thời cứu chữa 5 ngư dân còn lại đang bị thương nặng.

Chiều 27.2, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Bùi Hồng Tài, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Thanh Hóa, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đã liên lạc với Bộ đội biên phòng Nghệ An để tiến hành các biện pháp tìm kiếm cứu nạn 4 ngư dân bị mất tích trên biển. UBND xã Hải Châu cũng đã trích một phần kinh phí hỗ trợ xăng dầu để các tàu cá của địa phương này đang hoạt động gần khu vực tàu cá bị nạn tiến hành tìm kiếm các nạn nhân. Đến 17 giờ ngày 27.2, các lực lượng cứu hộ đã vớt được xác của ông Phạm Văn Hồ và một phần thân thể của anh Phạm Văn Hoài (chủ tàu). Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương ngoài biển, tuy nhiên khả năng sống sót của các nạn nhân còn lại là không nhiều bởi qua kiểm tra con tàu cho thấy đây là vụ nổ có sức công phá tương đối mạnh.

Sau cơn nguy kịch, ngư dân Lê Đình Phúc kế: “Lúc đó, chúng tôi vừa ăn tối xong, đang chuẩn bị thả rọ xuống biển đánh cá thì phía dưới khoang lái phát ra tiếng nổ dữ dội. Toàn bộ phần cabin và anh em trên tàu bị hất văng xuống biển. Trong hoảng loạn, 5 chúng tôi đã may mắn ôm được các tấm ván làm phao và sau đó được tàu bạn cứu vớt. 4 người còn lại đã bị mất tích sau vụ nổ”. Anh Phúc và một số ngư dân bị thương cũng không biết cái gì đã gây ra vụ nổ, họ nhận định nhiều khả năng do chiếc bình gas trên tàu gây ra.

Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, bước đầu các cơ quan chức năng nhận định đây không phải vụ nổ do khí gas, mà nhiều khả năng do thuốc nổ. Theo phân tích, nếu là nổ bình gas thì phần cabin của con tàu sẽ bị cháy xém do ga bốc cháy, nhưng thực tế khu vực này bị phá tan và không có dấu hiệu bén lửa. Trong khi đó, một ngư dân ở xã Hải Châu cho biết, tại địa phương này vẫn còn một số ngư dân đem thuốc nổ ra biển đánh cá.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.