Chứng khoán Mỹ tăng cao kỷ lục

06/03/2013 14:10 GMT+7

(TNO) Chỉ số Dow Jones Industrial của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay vào hôm 4.3 (giờ địa phương, tức rạng sáng 5.3 theo giờ VN), đánh dấu một sự hồi phục mạnh mẽ từ cơn khủng hoảng tài chính.

Giá cổ phiếu tăng mạnh ngay sau khi thị trường mở cửa và duy trì trạng thái này cho đến khi đóng cửa, tờ Wall Street Journal (Mỹ) cho biết.

Chỉ số Dow Jones đóng cửa ở mức 14.253,77 điểm, vượt qua mức kỷ lục 14.164,53 được thiết lập hồi tháng 10.2007.

Dow Jones tăng cao kỷ lục, Buffet khuyên mua vào
Một nhà đầu tư tại sàn giao dịch chứng khoán New York vui mừng sau khi phiên giao dịch 4.3 kết thúc, với Dow Jones tăng mức kỷ lục - Ảnh: AFP

Phiên tăng điểm hôm 4.3 cũng cho thấy chỉ số Dow Jones đã tăng hơn gấp đôi kể từ sau khi rơi xuống mức thấp kỷ lục hồi tháng 3.2009 và đã tăng mạnh đến 8,8% tính từ đầu năm đến nay.

Nhà đầu tư chứng khoán huyền thoại người Mỹ Warren Buffet cho biết ông vẫn thấy cơ hội trong đầu tư chứng khoán ngay cả khi chỉ số Dow Jones lập kỷ lục mới.

Phát biểu trên kênh CNBC (Mỹ), tỷ phú kỳ cựu này nói rằng công ty đầu tư Berkshire Hathaway của ông vẫn đang tiếp tục mua vào cổ phiếu, dù giá đang tăng.

“Tôi mua bất kỳ cổ phiếu nào giá 80 USD mà tôi từng không thích, cũng như loại 100 USD. Nếu bạn hỏi tôi rằng liệu cổ phiếu có rẻ hơn so với các loại hình đầu tư khác không thì tôi trả lời rằng có. Chúng tôi đang mua mạnh cổ phiếu. Nhưng không phải vì dự đoán chúng sẽ tăng, mà vì chúng tôi nghĩ chúng tôi đang mua được giá tốt”, ông Buffet cho hay.

Được biết, kể từ sau khi cơn khủng hoảng tài chính toàn cầu nổ ra, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã có những nỗ lực để vực dậy nền kinh tế trong nước, Wall Street Journal cho hay.

Bằng cách bơm hàng ngàn tỉ USD vào thị trường tài chính, FED đã thuyết phục được nhà đầu tư tin rằng cơ quan này sẽ cung cấp những biện pháp hỗ trợ nếu thị trường biến động.

Ngoài ra, thông qua việc giữ lãi suất huy động ở mức cực thấp, FED đã buộc các nhà đầu tư phải tung tiền vào các kênh đầu tư, bao gồm chứng khoán.

Trong khi đó, tình hình kinh doanh của các công ty Mỹ cũng có dấu hiệu hồi phục mặc dù kinh tế vẫn còn ảm đạm.

“Thị trường chứng khoán Mỹ đang chuyển biến từ một nơi chẳng ai ưa thành một nơi mà ai cũng muốn nhảy vào. Các nhà đầu tư đang tự tin rằng FED sẵn sàng “chống lưng” cho họ”, ông Scott Migliori, Giám đốc đầu tư chứng khoán Mỹ của quỹ đầu tư Allianz Global Investors (Đức), nhận định.

Hoàng Uy

>> Chứng khoán thế giới tưng bừng tăng điểm
>> Chứng khoán châu u ghi điểm
>> Nợ xấu tiềm ẩn ở công ty chứng khoán
>> Warren Buffett nói không với cổ phiếu Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.