Mỹ điều thêm tàu ngầm đến vùng Vịnh

07/03/2013 09:50 GMT+7

(TNO) Đài Press TV của Iran ngày 6.3 đưa tin Mỹ vừa triển khai thêm tàu ngầm USS Springfield (SSN-761) đến khu vực vùng Vịnh và biển Oman.

Sự góp mặt của USS Springfield (SSN-761) đã nâng số tàu ngầm của Mỹ hiện diện tại khu vực trên lên 5 chiếc.

USS Columbia (SSN-771), một trong các tàu ngầm đã được điều đến trước đó, hiện đang hoạt động ở phía tây eo biển chiến lược Hormuz.

 Mỹ điều thêm tàu ngầm đến vùng Vịnh
Tàu ngầm USS Springfield (SSN-761) - Ảnh: Press TV

Ngoài ra, Mỹ cũng đã đưa 8 tàu quét mìn đến vùng biển quốc tế của vịnh Ba Tư và biển Oman. HMS Trenchant, tàu ngầm hạt nhân lớp Trafalgar của Anh, cũng đang có mặt ở khu vực biển Oman.

Thông tin trên xuất hiện sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama buộc phải ký lệnh cắt giảm chi tiêu tự động hồi tuần qua, theo đó 85 tỉ USD sẽ được cắt giảm khỏi ngân sách liên bang năm 2013.

Phân nửa khoản cắt giảm, chừng 46 tỉ USD, sẽ tác động đến lĩnh vực quân sự, trong đó nhạy cảm nhất là việc phải thay đổi các kế hoạch triển khai tài sản hải quân của Lầu Năm Góc.

Lầu Năm Góc ban đầu cân nhắc việc điều 2 trong 10 tàu sân bay của Mỹ đến vùng Vịnh, nhưng quyết định cắt giảm ngân sách khổng lồ mới đã buộc Bộ Quốc phòng Mỹ triển khai chỉ 1 tàu sân bay đến khu vực.

Trùng Quang

>> Kế hoạch “siêu tàu ngầm” của Mỹ
>> Tàu ngầm Mỹ đâm phải tàu lạ
>> Nga sắp hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Borey thứ ba
>> Án tù nặng vì đốt tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.