Quảng Nam: Cho phép 11 địa phương vùng đệm tiêu thụ heo

07/03/2013 21:16 GMT+7

(TNO) Chiều nay 7.3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành thông báo cho phép 11 huyện, thành phố thuộc vùng đệm được tiêu thụ heo.

Theo đó, các huyện, thành phố gồm: Tam Kỳ, Hội An, Núi Thành, Phú Ninh, Bắc Trà My, Nam Trà My, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Hiệp Đức và Phước Sơn được phép vận chuyển, giết mổ, chế biến, tiêu thụ heo và sử dụng các sản phẩm từ heo khỏe mạnh trong phạm vi từng địa phương.

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo, chỉ cho phép giết mổ heo trong các điểm, cơ sở giết mổ đã được UBND huyện, thành phố quy hoạch, đảm bảo mỗi xã không quá 1 điểm giết mổ.

Việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ heo phải thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan thú y, đảm bảo vệ sinh thú y và không làm lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, các địa phương chỉ được phép kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm từ heo có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh của cơ quan thú y. Các sản phẩm không đủ các điều kiện trên sẽ bị tịch thu và tiêu hủy, xử phạt.

Cùng ngày, theo Sở NN-PTNT Quảng Nam, dịch heo tai xanh đến nay đã cơ bản được khống chế, toàn tỉnh không còn heo mắc bệnh tai xanh đang theo dõi. Đã qua 6 ngày, tỉnh Quảng Nam không phát sinh thêm đàn heo bị nhiễm mới tai xanh.

Trước đó hơn nửa tháng, trước tình hình dịch heo tai xanh bùng phát mạnh tại các huyện, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành lệnh cấm vận chuyển, giết mổ heo trên phạm vi toàn tỉnh.

Hoàng Sơn

>> 1,6 tỉ đồng chống dịch heo tai xanh
>> Xanh mặt vì heo tai xanh
>> Hơn 1,2 tỉ đồng dập dịch heo tai xanh
>> Quảng Nam quyết liệt dập dịch heo tai xanh
>> Dịch cúm gà chồng dịch heo tai xanh
>> Dịch heo tai xanh diễn biến phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.