Dinh dưỡng chống mất nước

19/03/2013 03:15 GMT+7

Ngoài việc uống nước, chọn đúng thực phẩm ăn uống mỗi ngày cũng có thể giúp cơ thể chống được nguy cơ mất nước.

Xoài. Nếu làn da bạn trông có vẻ khô, hãy ăn xoài, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A. Vitamin A có tác dụng chuẩn hóa quá trình sản xuất và chu kỳ sống của các tế bào da, qua đó giúp cải thiện làn da. Bạn có thể ăn 3-4 lát xoài trong mỗi bữa ăn vì đây có thể là liệu pháp giữ nước tự nhiên.

Dinh dưỡng chống mất nước
Dưa leo - Ảnh: Minh Khôi 

Lựu. Không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể mà còn là nguồn phong phú chất chống ô xy hóa. Lựu cũng chứa nhiều polyphenol, chất tăng khả năng bảo vệ của kem chống nắng, giúp ngăn ngừa các tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Quả bơ. Trông có vẻ không giống loại thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn quả bơ lại bổ sung kali, chất béo khỏe mạnh, chất xơ, giúp cơ thể giữ nước. Chất béo đơn trong quả bơ có chứa a xít oleic, được cho là giúp cải thiện hàm lượng chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát cholesterol và bệnh tiểu đường.

Dưa leo. Có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều nước, ăn dưa leo giúp kéo dài thời gian giữ nước của cơ thể. Ngoài ra, dưa leo là nguồn phong phú silica, một loại khoáng chất góp phần tăng sức mạnh cho mô. Nên ăn dưa leo để nguyên vỏ. Đó là một nguồn dồi dào vitamin A, vitamin C và a xít folic.

Bông cải xanh. Cùng với các loại thực phẩm xanh khác như cải bó xôi, bông cải xanh là nguồn phong phú a xít alpha lipoic. Đây là chất chống ô xy hóa và kháng viêm mạnh. Những loại rau này cũng giúp bổ sung nước cho cơ thể.

Mai Duyên

>> Uống nước có đường mỗi ngày tăng rủi ro đột quỵ
>> Uống nước khoáng giúp ngừa bệnh Alzheimer
>> Đố ai dám uống nước này ?
>> Uống nước dừa chống vọp bẻ
>> Uống nước giếng khoan giữa nghĩa trang
>> Bắt giữ ba giáo viên ép học sinh uống nước tiểu
>> Không nên uống nước trong bữa ăn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.