1.000 thanh niên cùng hát rap về Đoàn

22/03/2013 03:10 GMT+7

Lần đầu tiên, 1.000 thanh niên và khoảng 100 nghệ sĩ tham gia đồng ca trong phiên bản nhạc rap Khúc hát đồng lòng, mừng ngày sinh nhật Đoàn 26.3 năm nay.

Khúc hát đồng lòng là bản rap đầu tiên viết về Đoàn thanh niên với ca từ trong sáng, giản dị, được thể hiện sinh động bằng thể loại nhạc đang được giới trẻ yêu thích. Điểm nhấn trong ca khúc là các đoạn rap về những thông điệp ngắn gọn, chắt lọc từ nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10 đến với thanh niên cả nước.

Khúc hát đồng lòng được chia sẻ trên mạng thu hút sự ủng hộ của nhiều bạn trẻ. Bản rap khiến người nghe bất ngờ vì các thông điệp đậm chất khẩu hiệu chính trị nhưng được xử lý khéo léo trong ngôn ngữ nhạc rap. “Bài hát ngắn gọn nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ, truyền tải thông điệp đầy đủ và ý nghĩa. Đây là sự sáng tạo tuyệt vời”, bạn Đào Thúy chia sẻ. Cũng dành sự khen ngợi cho ca khúc này, bạn trẻ có nickname Sobi Kelvin bày tỏ: “Thông điệp của Đoàn thanh niên đi vào lòng người trẻ thật tự nhiên, gần gũi”.

 1.000 thanh niên cùng hát rap về Đoàn
 Các ca sĩ trẻ trong cảnh quay phiên bản mới của Khúc hát đồng lòng - Ảnh: Ban tuyên giáo T.Ư Đoàn cung cấp

Người viết ca khúc là Nguyễn Hùng, cựu sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội. Hùng từng sáng tác một số ca khúc rap và đây là lần đầu tiên bạn viết nhạc về Đoàn thanh niên. Theo Hùng, đưa thông điệp của Đoàn vào rap là yêu cầu rất khó, nếu không khéo lời hát dễ mang tính giáo điều, lên gân. Hùng cho rằng lời bài hát vừa chuyển tải đầy đủ thông điệp của Đoàn, nhưng không thể theo cách nêu cao khẩu hiệu mà phải giống như những lời chia sẻ, thúc giục của chính người trẻ. Giai điệu bài hát cần sôi nổi và nhất là hòa quyện với lời ca. Ca sĩ Tạ Quang Thắng - người được giới trẻ biết đến với ca khúc Lá cờ và nữ sinh Thu Thủy - Viện ĐH Mở Hà Nội thể hiện bài hát này, riêng phần đọc rap do Nguyễn Hùng đảm nhận. Cả nhóm thực hiện các cảnh quay với sự phấn khích và hồi hộp chờ đợi phản ứng của các bạn trẻ.

Cũng từ sự mến mộ, tình cảm của bạn trẻ chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội về bài rap này, T.Ư Đoàn phối hợp với kênh truyền hình Yeah1 TV tại TP.HCM đi đến quyết định thu âm và thực hiện phiên bản đặc biệt về Khúc hát đồng lòng để giới thiệu ca khúc này đến thanh niên cả nước. Ngoài 1.000 thanh niên đăng ký tham gia các cảnh quay, ban tổ chức cho biết sẽ mời khoảng 100 ca sĩ, diễn viên thu âm, ghi hình ca khúc này. Trong số đó, có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: diễn viên Trịnh Kim Chi, nhóm MTV, nhóm 5 Dòng kẻ, ca sĩ Lam Trường, ca sĩ Phương Thanh, NSƯT Mỹ Uyên…

Các cảnh quay đầu tiên cho phiên bản mới Khúc hát đồng lòng đã chính thức bấm máy từ ngày 16.3 tại TP.HCM. Trực tiếp chứng kiến những khung hình đầu tiên, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, anh Lê Quang Tự Do chia sẻ: “Trời nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại, phòng chờ không có điều hòa nhưng anh chị em nghệ sĩ vẫn kiên nhẫn, tập luyện nghiêm túc dù họ chỉ xuất hiện với vài câu hát. Trong ca khúc này, từ người sáng tác đến những nghệ sĩ nổi tiếng đều từ chối nhận cát xê.

Dự kiến, phiên bản đặc biệt của Khúc hát đồng lòng sẽ ra mắt khán giả trong ngày sinh nhật Đoàn 26.3 năm nay.

Phan Hậu - Minh Ngọc

>> Tháng Thanh niên: Sáng chế vì sức khỏe con người
>> Tháng Thanh niên: Ngày chủ nhật ý nghĩa
>> Sôi nổi Tháng Thanh niên
>> Vĩnh Long: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên
>> Quảng Trị tưng bừng ra quân Tháng thanh niên
>> Ra quân Tháng thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực
>> Đồng Tháp khởi động Tháng Thanh niên
>> Khởi động Tháng Thanh niên 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.