Triều Tiên tung clip tổng tấn công Seoul

22/03/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Đoạn video clip tuyên truyền mới nhất được CHDCND Triều Tiên tung ra trong hôm nay, 22.3, mô tả cảnh lính dù nước này nhảy dù xuống Seoul trong một kịch bản tấn công sẽ dẫn đến việc hàng ngàn công dân Mỹ sống ở Hàn Quốc bị bắt làm con tin.

Đoạn clip dài bốn phút có tựa đề “Cuộc chiến ba ngày ngắn ngủi” bắt đầu bằng hình ảnh một cuộc nã pháo và rốc-két cực lớn, theo sau là một cuộc tấn công bằng đường không và đường bộ quy mô lớn với hàng hàng lớp lớp binh sĩ CHDCND Triều Tiên tràn qua biên giới.

Đoạn clip được đăng tải trên trang Uriminzokkiri, vốn được cho là website sử dụng vào mục đích tuyên truyền của CHDCND Triều Tiên, theo AFP.

Triều Tiên tung clip tổng tấn công Seoul
Đoạn clip tuyên bố Seoul sẽ bị chiếm đóng trong vòng 3 ngày - Ảnh: Chụp từ clip

Sản phẩm tuyên truyền mới nhất của Bình Nhưỡng xuất hiện giữa lúc căng thẳng leo thang đến đỉnh điểm trong nhiều năm qua tại bán đảo Triều Tiên, với hàng loạt lời đe dọa tấn công quân sự từ Bình Nhưỡng nhằm đáp trả cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, cùng các lệnh trừng phạt do Liên Hiệp Quốc áp đặt sau vụ thử hạt nhân vào tháng trước.

Hôm 21.3, quân đội CHDCND Triều Tiên đã đe dọa tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại Nhật và đảo Guam.

Một người thuyết minh đã mô tả các giai đoạn khác nhau của cuộc tấn công, bao gồm việc tiêu diệt các lực lượng thuộc quyền Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ bằng các “vũ khí hủy diệt hàng loạt uy lực”, theo AFP.

“Lực lượng xung kích thiện chiến sẽ chiếm đóng Seoul và các thành phố khác và bắt giữ 150.000 công dân Mỹ làm con tin”, người thuyết minh tuyên bố.

Triều Tiên tung clip tổng tấn công Seoul
Các cuộc nã pháo và rốc-két cấp tập nhận chìm Seoul trong biển lửa - Ảnh: Chụp từ clip

Đoạn clip mô tả cảnh các lính nhảy dù nhảy từ bầu trời Seoul với các trực thăng của CHDCND Triều Tiên lượn lờ ở bên trên.

Lính nhảy dù sẽ giao chiến với các binh sĩ Hàn Quốc trên đường phố Seoul, giữa lúc 4.000 xe tăng và 3.000 xe thiết giáp tràn qua biên giới và lao về thủ đô Hàn Quốc.

Theo số liệu nhập cư chính thức, Hàn Quốc có hơn 130.000 người Mỹ sinh sống, cùng với 28.000 binh sĩ Mỹ đóng tại nước này.

Vào ngày thứ ba của cuộc tấn công, người thuyết minh nói Seoul và các thành phố khác sẽ lâm vào cảnh hoàn toàn hỗn loạn, không có thực phẩm, nước uống và mạng lưới thông tin. Vào lúc này, quân đội CHDCND Triều Tiên sẽ tiến vào thiết lập lại trật tự.

“Giống như thế, chúng ta có một kịch bản Chiến tranh Thống nhất sẽ được hoàn tất chỉ trong ba ngày”, người thuyết minh nói.

Đây là đoạn video clip mới nhất trong một loạt các sản phẩm tương tự được đăng tải trên trang Uriminzokkiri.

Một đoạn clip được công bố vào đầu tháng mô tả cảnh thành phố New York chìm trong biển lửa trong một cuộc tấn công tên lửa và một đoạn clip xuất hiện hai tuần sau đó vẽ ra viễn cảnh các binh sĩ và Tổng thống Mỹ Barack Obama bị thiêu cháy trong một vụ nổ hạt nhân.

Vào đầu tuần này, một đoạn clip khác mô tả cảnh mái vòm điện Capitol ở Washington nổ tung thành một quả cầu lửa.

Sơn Duân

>> Triều Tiên lại tung video đe dọa tấn công Mỹ
>> Nghị sĩ Mỹ lo ngại tên lửa Triều Tiên
>> Nghị sĩ Mỹ cảnh báo tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới Mỹ
>> Triều Tiên dọa Thủ tướng Hàn Quốc
>> Triều Tiên “thử hai tên lửa tầm ngắn”
>> Mỹ tăng cường tên lửa đánh chặn đề phòng Triều Tiên
>> Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc tấn công mạng
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận bắn đạn thật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.