3.000 học sinh Thủ đô chào đón “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới”

25/03/2013 09:43 GMT+7

Được tổ chức hằng năm vào ngày 20.3, “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” đã mang lại nhiều tác động tích cực đến cộng đồng từ việc nâng cao kiến thức răng miệng đến các hành động thiết thực trong việc chăm sóc răng miệng.

Năm nay, Việt Nam vinh dự tổ chức ngày hội này và thu hút hàng ngàn người, nhất là các học sinh tiểu học tham gia tại cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Giáo dục sức khỏe răng miệng từ cấp tiểu học

Theo thống kê từ Bộ Y tế có đến 90% dân số Việt Nam mắc bệnh về răng miệng, để ngăn ngừa và giảm tỉ lệ người mắc bệnh trong thời gian tới, ngoài việc tuyên truyền cho cộng đồng ý thức về sức khỏe răng miệng thì việc giáo dục cho các em ngay từ bậc tiểu học cũng vô cùng cần thiết. Đó cũng là mối quan tâm của nhiều ngành, nhiều cấp lãnh đạo và là động lực để Hiệp hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty TNHH quốc tế Unilever mang “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới” về Việt Nam năm nay.

Tại buổi lễ khai mạc chương trình, các hoạt động hưởng ứng ngày hội đã diễn ra trong không khí vui vẻ và háo hức, nổi bật nhất phải kể đến sự tham gia của 3.000 em học sinh đến từ 2 trường tiểu học Vạn Phúc và Hoàng Diệu đã cùng tham gia hoạt động chải răng tập thể và công bố 7 triệu người cam kết cùng chải răng sáng và tối với P/S.

“Răng tốt cho cuộc sống tốt đẹp”

Với thông điệp rõ ràng, nêu bật tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng, “Ngày sức khỏe răng miệng thế giới" hân hạnh chào đón sự hiện diện của Dr.Tin Chun Wong, Chủ tịch kế nhiệm Liên đoàn Nha khoa thế giới FDI; Trưởng ban tổ chức PGS.TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư Hà Nội cùng sự góp mặt của nhiều đại diện đến từ Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty TNHH quốc tế Unilever. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các ngành, các cấp trong việc hưởng ứng và nâng cao ý thức cộng đồng về sức khỏe răng miệng cũng như vai trò quan trọng của răng miệng trong cuộc sống của mỗi người và tầm ảnh hưởng của sức khỏe răng miệng đến sức khỏe của cả cơ thể.

Không khí ngày hội càng thêm tưng bừng náo nhiệt với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, khám và tư vấn dành cho các em học sinh tham gia như khu vận động ngoài trời, các màn trình diễn ca múa và vở kịch thiếu nhi “Hoàng Tử Răng” dạy các bé về sự quan trọng của việc đánh răng sáng và tối.

Khu vực tư vấn và khám chữa răng miễn phí giúp mọi người hiểu rõ việc điều trị kịp thời và đúng lúc nếu mắc phải các bệnh răng miệng được tài trợ bởi nhãn hàng P/S. Và đây cũng là một trong các chuỗi hoạt động đồng hành cùng chương trình “5 triệu nụ cười Việt Nam” giai đoạn 2012 - 2016 của P/S.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.