Angelina Jolie đến Congo chống... bạo lực tình dục

27/03/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Nữ minh tinh Angelina Jolie, với tư cách đặc phái viên Liên Hiệp Quốc, đã đến CH Congo kêu gọi chấm dứt sử dụng bạo lực tình dục làm vũ khí chiến tranh.

(TNO) Nữ minh tinh Angelina Jolie, với tư cách đặc phái viên Liên Hiệp Quốc, đã đến CH Congo kêu gọi chấm dứt sử dụng bạo lực tình dục làm vũ khí chiến tranh, Herald Sun đưa tin ngày 26.3 (giờ địa phương).

Angelina Jolie có chuyến đến thăm và làm việc tại trại Nzulo, nằm ở phía đông của Congo vào ngày 25.3 (giờ địa phương). Chuyến đi này nằm trong khuôn khổ những hoạt động của nữ minh tinh với vai trò là đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc.

Ngôi sao Hollywood cho biết: “Chúng tôi đến để trực tiếp lắng nghe và cảm nhận nỗi đau từ những nạn nhân của nạn bạo lực tình dục trong cuộc xung đột ở Congo. Chúng tôi muốn rút ra từ thực tế bài học làm thế nào để bảo vệ hàng ngàn phụ nữ, đàn ông và trẻ em trong các vùng chiến sự khỏi nguy cơ bạo lực tình dục. Đồng thời, chúng tôi muốn chính phủ các nước trên thế giới thật sự quan tâm và tìm cách giải quyết tình trạng này”.

Ông William Hague, Ngoại trưởng Anh, đi cùng Angelina Jolie, đồng tình: “Đã đến lúc chính phủ các nước trên thế giới cần có một hành động thực tế và ý nghĩa chứng tỏ rằng sử dụng bạo lực tình dục như một vũ khí chiến tranh là không thể chấp nhận được”.

Chuyến đến thăm các nước Trung Phi của Angelina Jolie và thư ký ngoại giao Anh diễn ra trước thềm cuộc họp hằng năm của các nước G8 dự kiến sẽ diễn ra tại London vào tháng 4 tới.

Phía Liên Hiệp Quốc cho biết chuyến đi của Angelina Jolie nằm trong một chiến dịch được thực hiện để thu hút sự chú ý của các nước G8, buộc các nước này phải tham gia giải quyết vấn nạn bạo lực tình dục một cách nghiêm túc hơn.

Hoàng Khánh

>> Brad Pitt tặng Angelina Jolie du thuyền giá 5 triệu bảng Anh
>> Angelina Jolie khóc khi thăm người tị nạn Syria
>> Brad Pitt và Angelina Jolie mai cưới?
>> Angelina Jolie "nổi đóa" vì mẹ Brad Pitt phản đối hôn nhân đồng tính
>> Con gái Angelina Jolie đóng phim
>> Rộ tin đồn đám cưới Brad Pitt - Angelina Jolie
>> Ảnh cưới Brad Pitt và Angelina Jolie giả
>> Angelina Jolie cấm con nghe nhạc của Rihanna 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.