Cảnh báo nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng

27/03/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Ngày 27.3, Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng phát thông báo khẩn về nguy cơ xảy ra cháy rừng tại địa phương đang ở cấp cao (báo động 3) .

Do đó, Chi cục Kiểm lâm TP.Đà Nẵng yêu cầu các Hạt kiểm lâm tăng cường tuần tra, kiểm soát trong rừng và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các qui định về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Các Hạt kiểm lâm còn phải phối hợp với chính quyền địa phương và các Ban quản lý rừng bố trí sẵn sàng nhân lực và phương tiện để cứu rừng.

cháy rừng - ảnh: nguyễn tú
Chi cục Kiểm lâm yêu cầu các địa phương bố trí sẵn sàng nhân lực và phương tiện cứu rừng

Đối với các chủ rừng, sau khi khai thác rừng trồng, tiến hành đốt thực bì để trồng lại rừng phải xin phép chính quyền địa phương và đảm bảo điều kiện an toàn mới được phép thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay do nguy cơ cháy rừng đang ở cấp báo động 3 nên Chi cục Kiểm lâm tạm thời nghiêm cấm các chủ rừng đốt thực bì.

Đối với địa phương, Chi cục Kiểm lâm yêu cầu Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và người dân trong khu vực có rừng.

Đồng thời, các Ban quản lý rừng phối hợp với Ban quản lý các khu du lịch sinh thái giám sát chặt chẽ tình trạng du khách đốt lửa khi tham quan trong rừng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Đà Nẵng còn gần 50.000 ha đất sót bom, mìn
>> Dập kịp thời vụ cháy rừng do dốt vàng mã
>> Hơn 1.000 người khống chế thành công cháy rừng Nam Hải Vân
>> Khống chế kịp thời một vụ cháy rừng
>> Đốt thực bì gây cháy rừng ở đèo Đại La
>> Liên tiếp cháy rừng ở Đà Nẵng
>> Cháy rừng vành đai sân bay do nổ đạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.