Ca tử vong thứ 11 do nhiễm vi rút mới tương tự SARS

28/03/2013 15:50 GMT+7

(TNO) Cơ quan đại diện Liên Hiệp Quốc vừa công bố vi rút corona mới tương tự SARS đã gây nên ca tử vong thứ 11, theo Reuters ngày 27.3.

Nạn nhân là một người đàn ông 73 tuổi đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), nhập viện tại Munich (Đức) tuần trước và tử vong vào thứ ba ngày 26.3.

Kể từ khi WHO cảnh báo về loại vi rút chết người này vào tháng 9.2012, đến nay đã có 17 trường hợp tử vong và hầu hết đều có liên quan đến khu vực Trung Đông.

Một người đàn ông khác đã từng du lịch đến Saudi Arabia và Pakistan cũng đã tử vong tại một bệnh viện ở Anh.

Các nhà khoa học cho biết đó là vi rút có tên novel coronavirus (nCoV) cùng họ với vi rút gây bệnh cảm thông thường và có thể gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) tấn công thế giới bắt đầu từ châu Á vào cuối năm 2003 khiến 775 người tử vong.

Trong vòng 48 giờ sau khi nhiễm bệnh, vi rút nCoV nhanh chóng lan rộng trong cơ thể với những triệu chứng bao gồm khó thở nghiêm trọng, sốt, ho, viêm phổi và cũng có thể tấn công thận.

Vào cuối ngày 26.3, WHO cũng đã khuyến cáo các quốc gia giám sát tất cả những trường hợp suy hô hấp nghiêm trọng với những dấu hiệu bất thường vì đó có thể là do nCoV gây ra.

Đức Trí

>> Phát hiện mới về vi rút giống SARS
>> Thêm người chết do vi rút giống SARS
>> Vi rút giống SARS cướp thêm một mạng người
>> Thêm bệnh nhân nhiễm vi rút mới giống SARS tử vong
>> Giám sát vi rút mới giống SARS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.