Đẹp ngỡ ngàng lễ hội hoa anh đào

28/03/2013 13:00 GMT+7

(TNO) Nhật Bản đang ở những ngày rộn ràng nhất của lễ hội hoa anh đào (lễ hội hanami).

>> Nhật Bản trao tặng 140 cây hoa anh đào cho Quảng Ninh
>> Ngắm hoa anh đào nở rộ ở xứ Hàn
>> Đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào
>> Ngắm hoa anh đào Nhật Bản ở TPHCM
>> Biết tìm đâu hoa anh đào Hà Nội?

hoa anh đào
 Hoa anh đào tại Yokohama

Năm nay, hoa anh đào nở sớm hơn 15 ngày so với mọi năm do thời tiết nắng ấm.

Theo trang web sakura.weathermap.jp, thời điểm ngắm hoa anh đào thích hợp nhất ở Tokyo là từ ngày 21-28.3.

Như vậy, hôm nay 28.3, thời điểm tuyệt vời để người dân đất nước mặt trời mọc có thể ngắm những chùm hoa anh đào đẹp mê mẩn.

Nguyễn Thanh Tâm (31 tuổi, định cư tại Tokyo, hiện đang làm tại một công ty nhân sự) cho hay những ngày lễ hội hoa anh đào này không muốn ở trong nhà, chỉ muốn chạy ào ra ngoài đường, nhìn những cánh hoa anh đào bay bay trong gió cũng thích thú.

hoa anh đào
 Hoa anh đào quyến rũ tại Osaka

Nhiều người dân Tokyo thời điểm này thường cùng người thân, bạn bè đến những công viên tại Tokyo, trải tấm vải xuống dưới những gốc cây hoa anh đào, rồi ngồi ăn uống, ngắm hoa nở, mong ước những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với mình.

Ở Nhật Bản, mùa anh đào nở thường trùng vào năm học mới và kết thúc một kỳ nghỉ dài, trở thành một dịp thuận tiện để những ngày ngắm hoa anh đào càng đông vui.

Để có chỗ tốt ngắm anh đào trong mùa này, người Nhật thường phải đi giữ chỗ từ rất sớm tại các công viên.

 hoa anh đào
Hai bên dòng sông tại Osaka đầy màu hoa anh đào

Tại những thành phố lớn như Tokyo, lễ hội ngắm anh đào diễn ra đến tận đêm và ở một số nơi như công viên Ueno, lồng đèn giấy được thắp lên càng khiến không khí lễ hội thêm lung linh huyền ảo.

Các cuộc tản bộ trong công viên dưới tán anh đào nở cũng là cách nhiều người Nhật làm mới lại mình và xả stress từ công việc luôn đòi hỏi khắc nghiệt.

Trần Việt Hà (23 tuổi, sinh viên ĐH Utsunomiya, tỉnh Tochigi, đến Nhật từ năm 2010) cho hay có năm Hà không kịp ngắm hoa vào tháng 3 ở Tokyo, anh vẫn có thể cùng bạn bè tổ chức các chuyến du lịch lên vùng đông bắc Nhật Bản và Hokkaido, ở đó hoa anh đào bắt đầu nở từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5.2013.

hoa anh đào

hoa anh đào
Tiệc ngắm hoa anh đào tại Công viên Yoyogi

Chúng tôi đang ở Việt Nam, chưa từng một lần được tham dự lễ hội Hanami, càng háo hức hơn khi bạn bè đang công tác tại Nhật Bản ríu rít gọi điện về khoe, mau mua vé máy bay sang đây đi, hoa anh đào đẹp lắm rồi!

Chúng tôi mở email ra, lòng hớn hở, hân hoan như chính mình đang chìm đắm trong sắc hồng của loài hoa kỳ diệu đang phủ màu hồng lên đất nước mặt trời mọc. Hoa nở trong công viên, hoa nở bên đường đi, hoa nở bên dòng sông, bên tháp một ngôi chùa cổ kính…

 hoa anh đào
Hoa anh đào tại Ginza, Tokyo

Mỗi khi về nước, Thanh Tâm thường bảo với bạn bè: “Mỗi người từng sống ở Nhật Bản đều có những kỷ niệm riêng tại nơi ấy. Tôi nhớ hoa anh đào mùa xuân, nhớ mùi của gió, nhớ âm thanh của tàu điện, nhớ mùi bánh nướng của quầy bánh ở ga… Nhưng, hoa anh đào là một tình yêu rất lớn…”. 

Thúy Hằng - Trinh Nguyễn
Ảnh: Thanh Tâm (từ Tokyo, Nhật Bản)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.