Tái cơ cấu Vinashin và Vinalines gặp khó khăn

28/03/2013 03:35 GMT+7

Tại hội nghị tái cơ cấu, cổ phần hóa các doanh nghiệp (DN) do Bộ GTVT tổ chức sáng 27.3, lãnh đạo Vinashin và Vinalines đều cho biết việc tái cơ cấu đang rất khó khăn.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Vinashin, cho biết theo Quyết định của Chính phủ, Vinashin phải thực hiện tái cơ cấu với 216 công ty con, cháu, 19 đơn vị thỏa thuận với Công ty mua bán nợ (DATC) để thực hiện cổ phần hóa, mua bán nợ, nhưng đến thời điểm này chưa làm được đơn vị nào. Trong số 43 DN giữ lại, kế hoạch là cổ phần hóa 13 công ty mẹ và 12 công ty con thuộc tập đoàn, đến thời điểm này cũng chưa triển khai được đơn vị nào. Ông Tuấn cũng nhận lỗi trước lãnh đạo Bộ về tổ chức điều hành, thực hiện của lãnh đạo tập đoàn trong việc tái cơ cấu chưa có kết quả.

Còn theo ông Lê Anh Sơn,  Phó tổng giám đốc Vinalines, đề án tái cơ cấu đang được triển khai, nhưng cũng khó khăn do vận tải biển gặp khó. Khả năng trả nợ của Vinalines hiện nay gần như không có, DN này cũng đã báo cáo Chính phủ và Bộ thiếu hụt khoảng 5.000 - 6.000 tỉ đồng không chi trả được. Nếu không xử lý được khoản này thì đề án tái cơ cấu cũng không thực hiện được.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Vinalines phải đẩy nhanh việc bán tàu cũ, trước ngày 30.6 phải giải quyết xong tàu cũ, tàu rách theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.