Truy bắt nhóm côn đồ đánh người

31/03/2013 03:20 GMT+7

Cơ quan CSĐT - Công an H.Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang tiến hành truy bắt 2 nghi can đánh Nguyễn Thành Tâm (22 tuổi, ngụ xã Xà Bang) chấn thương sọ não.

Theo thông tin ban đầu, tối 6.9.2012, Vũ Ngọc Hùng (tức Hùng “thuộc”, 29 tuổi), Nguyễn Duy Triệu (26 tuổi, cùng ngụ xã Cù Bị) và Vũ Ngọc Toàn (34 tuổi, quốc tịch Mỹ)... tổ chức ăn nhậu tại quán karaoke Hoàng Hải (xã Kim Long, H.Châu Đức). Lúc này, Nguyễn Thành Tâm cùng với 2 người khác đến quán chơi thì nhóm của Hùng “thuộc” tưởng là bảo kê, nên dùng ly tấn công. Hai người đi cùng chạy thoát, riêng Tâm khi bị đánh đã dùng dao của quán đâm trúng 2 người trong nhóm của Hùng “thuộc”; nhưng sau đó bị nhóm này đánh gục tại chỗ. Kết quả giám định thương tật, Tâm bị đánh vỡ xương hàm, chấn thương sọ não... (tỷ lệ thương tích 71%).

Ngày 11.12.2012, Công an H.Châu Đức đã ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích nhưng đến ngày 26.2.2013 mới ra thông báo truy tìm Vũ Ngọc Hùng và Nguyễn Duy Triệu. Riêng Vũ Ngọc Toàn, sau khi vụ án xảy ra, Công an H.Châu Đức đã tạm giữ hành chính một ngày rồi cho về. Vài ngày sau thì Toàn về Mỹ. Ông Nguyễn Pháp (bố của Tâm) bức xúc: “Khi vụ án xảy ra tại sao Công an H.Châu Đức lại cho Toàn về để người này bay sang Mỹ. Ít nhất là Toàn cũng có tham gia đuổi đánh con tôi. Đã hơn 6 tháng nay cơ quan công an vẫn chưa truy bắt được hung thủ gây án để trả lại sự công bằng cho con tôi”.

Lý giải việc làm này, một cán bộ Công an H.Châu Đức nói: “Qua lấy lời khai những người liên quan cho biết, Toàn có đuổi theo anh Tâm nhưng chỉ một đoạn đường thì quay lại mà không tham gia đánh. Đến nay, Cơ quan CSĐT đã xác định 2 nghi can đánh anh Tâm là Hùng “thuộc” và Triệu, nhưng họ đã bỏ trốn khỏi địa phương”.

Nguyễn Long - Thành Tín

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.