Nạo vét sông Soài Rạp

01/04/2013 03:43 GMT+7

Ngày 31.3, tàu UILENSPIEGEL (Bỉ) công suất 13.700 m3 đã có mặt tại cảng SPCT (TP.HCM) để thi công dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2), theo hợp đồng ký kết giữa Ban Quản lý đầu tư nạo vét luồng Soài Rạp thuộc Sở GTVT TP.HCM và nhà thầu Dredging International NV (Bỉ).

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư nạo vét luồng Soài Rạp, cho biết tàu UILENSPIEGEL là một trong những tàu nạo vét hiện đại nhất của Tập đoàn DEME (Bỉ) và trong số những tàu hút bùn lớn trên thế giới hiện nay, có khả năng nạo vét ở độ sâu 50 m, phù hợp cho thi công các luồng biển của Việt Nam mà các phương tiện trong nước khó có thể thực hiện. Dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2) nhằm tạo luồng mới thay thế cho luồng Lòng Tàu hiện đã quá tải, phát triển khu đô thị cảng Hiệp Phước trong chiến lược tiến ra biển Đông của TP.HCM. Tổng khối lượng bùn đất nạo vét khoảng 11,5 triệu m3. Từ hôm nay 1.4, tàu UILENSPIEGEL bắt đầu thi công nạo vét. Thời gian hoàn thành dự án khoảng tháng 4.2014.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.