Bắt 4 nghi phạm "mua bán khí độc sarin"

02/04/2013 11:29 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Hà Lan đã bắt bốn nghi phạm liên quan đến "một vụ mua bán khí độc sarin".

(TNO) Cảnh sát và các chuyên gia hóa học Hà Lan ngày 1.4 đã lật tung vùng ngoại ô thành phố du lịch Maastricht để tìm kiếm nơi cất giấu khí độc sarin, bốn nghi phạm đã bị bắt giữ.

Cảnh sát đã đào bới một khu vực rộng lớn ở ngoại ô thành phố Maastricht để tìm kiếm chất độc sarin suốt ba ngày qua nhưng vẫn không tìm thấy gì, AFP dẫn lời phát ngôn viên Cindy Rijnders của công tố viên thành phố Maastricht. Trước đó, cảnh sát nhận được tin có một vụ mua bán khí độc sarin diễn ra tại đây.

Một người phụ nữ và đàn ông Hà Lan bị bắt vào ngày 30.3 tại khu vực trên khi họ được cho là đang đào đất để tìm khí độc sarin chôn giấu dưới lòng đất, theo bà Rijnders.

Hai người Hà Lan khác cũng bị bắt tại thị trấn Heerlen, và cả bốn nghi phạm này đang bị tạm giam để chuẩn bị hầu tòa trong tuần này.

Các quan chức thành phố Maastricht tổ chức họp báo vào ngày 1.4 để tuyên bố mục đích của cuộc tìm kiếm, và thị trưởng thành phố Onno Hoes khẳng định không có mối nguy hại nào cho cộng đồng.

Cảnh sát tình nghi một đối tượng nào đó đã rao bán một lượng lớn khí độc sarin, nhưng loại trừ "khả năng khủng bố" của vụ việc.

Sarin là một chất độc cực mạnh, tiếp xúc với một lượng nhỏ là đủ chết hoặc làm hư hại hệ thần kinh trung ương, mắt, và phổi của nạn nhân.

Chất độc này bị Liên Hiệp Quốc xếp vào loại Vũ khí hủy diệt hàng loạt. Việc sản xuất và tích trữ sarin bị cấm bởi Hiệp định Vũ khí hóa học năm 1993.

Phúc Duy

>> Bắt hung thủ cuối cùng trong vụ đầu độc sarin ở Nhật
>> Nhật truy lùng nghi can cuối cùng vụ tấn công bằng sarin
>> Hà Lan nâng mức độ cảnh báo khủng bố
>> Tiết kiệm nước kiểu Hà Lan
>> Sơ tán sân bay ở Hà Lan vì phát hiện bom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.