Đại học Duy Tân mở thêm Ngành đào tạo thạc sĩ Xây dựng

03/04/2013 05:00 GMT+7

Đất nước đổi thay từng ngày với những tòa nhà cao chọc trời, những cây cầu có thiết kế độc đáo, những công trình dân sinh an toàn và hiệu quả… Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, đòi hỏi ngành xây dựng phải có những bước đi thần tốc.

Cũng như nhiều ngành kỹ thuật khác, ngành xây dựng đang rất cần nguồn nhân lực có chất lượng cao để góp phần tạo nên những công trình mới và tiện nghi cho xã hội. Qua 19 năm xây dựng và trưởng thành, Đại học (ĐH) Duy Tân đã hoàn chỉnh các điều kiện để đào tạo ra những thế hệ kỹ sư có tâm và tài, phục vụ cho xã hội. Với kinh nghiệm 15 năm đào tạo các kỹ sư Xây dựng bậc đại học, ngày 12.03.2013, ĐH Duy Tân đã chính thức được Bộ Giáo dục - Đào tạo cấp phép đào tạo thạc sĩ ngành Kỹ thuật Xây dựng Công trình Dân dụng & Công nghiệp (theo Quyết định Số 897/QĐ-BGDĐT).

PGS. TS. Lê Đức Toàn, Trưởng khoa Sau Đại học phát Bằng tốt nghiệp cho các Tân Thạc sĩ (2012)
PGS-TS Lê Đức Toàn, Trưởng khoa Sau Đại học phát bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ (2012) 


ĐH Duy Tân từng bước gặt hái được nhiều thành tích đáng trân trọng và ngày càng được đánh giá cao hơn khi các thế hệ sinh viên khối ngành kỹ thuật của trường liên tục giành được những giải thưởng lớn trong nước và khu vực, trong đó có giải Nhất Loa Thành (Xây dựng & Kiến trúc) duy nhất năm 2010, vị trí thứ 7 trong số 102 đội quốc tế tham gia Cuộc thi Thiết kế Mô hình Nhà chống Động đất tại Đài Loan năm 2012, và nhiều giải Ba trong các kỳ thi Olympic Cơ học, Toán học, Vật lý,…

Bên cạnh đó, với phương châm “đứng trên vai người khổng lồ” để nâng mình lên, ĐH Duy Tân đã liên kết hợp tác với các trường đại học danh tiếng tại Mỹ như ĐH Carnegie Mellon (CMU) - 1 trong 4 đại học hàng đầu về Công nghệ Thông tin ở Mỹ, ĐH Bang Pennsylvania (PSU) - 1 trong 3 đại học hàng đầu thế giới về Quản trị - Du lịch cũng như 1 trong 5 đại học công lớn nhất Mỹ, và ĐH Bang California (CSU Fullerton và Cal Poly) - một trong các đại học hàng đầu về đào tạo ngành Xây dựng và Kiến trúc ở bờ Tây nước Mỹ. Sự thực chương trình tiên tiến ngành Xây dựng và Kiến trúc của ĐH Duy Tân với CSU ở miền Trung là đầu tiên và duy nhất. Đó là những cơ sở vững chắc tạo điều kiện cho Duy Tân bắt đầu triển khai đào tạo thạc sĩ ngành Xây dựng từ tháng 08.2013 tới đây.

Lễ Bảo vệ Luận văn Thạc sĩ ngành Khoa học Máy tính tại DTU
Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ ngành Khoa học Máy tính tại DTU

Thầy Huỳnh Ngọc Hào - Đại học Duy Tân chia sẻ: “Trong 10 năm trở lại đây, các công trình hiện đại, quy mô lớn liên tục được xây dựng trên cả nước. Nhu cầu về lực lượng cán bộ có trình độ cao để quản lý và giải quyết nhiều vấn đề kỹ thuật công trình ngày càng lớn. Cách đây 15 năm, Đại học Duy Tân đã đào tạo kỹ sư Xây dựng, việc đào tạo thạc sĩ Xây dựng để đáp ứng những yêu cầu mới về nguồn lực chuyên môn và quản lý trong xây dựng là cần thiết.

Chương trình đào tạo cao học Xây dựng của Duy Tân ra đời sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu nâng cao trình độ chuyên môn của các kỹ sư Duy Tân mà còn đáp ứng nguyện vọng tiếp cận những tiến bộ mới về khoa học kỹ thuật của các kỹ sư xây dựng được đào tạo ra từ nhiều đại học khác”.

Khung chương trình với nhiều nội dung “nhập ngoại” và đội ngũ giảng viên có năng lực chuyên môn cao sẽ là tiền đề cho việc đào tạo thạc sĩ Xây dựng chất lượng cao tại ĐH Duy Tân so với các trường đại học khác. Đây cũng là đặc trưng cơ bản trong đào tạo Cao học ở Duy Tân mà các năm qua, nhà trường đã rất thành công trong việc đào tạo ra các Thạc sĩ Công nghệ Thông tin, Kế toán và Quản trị Kinh doanh chất lượng cao.

Học viên ngành Thạc sĩ Xây dựng sẽ được học nhiều môn học và chuyên đề bổ ích xuyên suốt khóa học. Các môn học như Động lực học Kết cấu, Kết cấu Thép Tiên tiến, Công nghệ Thi công Hiện đại,… sẽ mang đến cho sinh viên những kiến thức mới, chuyên sâu về thiết kế và thi công các công trình chuyên dụng có yêu cầu kỹ thuật cao, các công trình đặc biệt chống bão lũ, sạt lở, hay động đất. Các chuyên đề tự chọn như “Ứng dụng Cọc địa nhiệt trong Công trình Nhà cao tầng”, “Tuổi thọ Mỏi của Kết cấu thép”,… được tổ chức mỗi kỳ sẽ tạo thêm cơ hội cho học viên trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với các chuyên gia trong ngành.

Phần lớn các chuyên đề trong chương trình sẽ do chính các giáo sư từ Mỹ, Pháp, Canada,… đảm nhận. Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch HĐQT, kiêm quyền Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cho biết: “Duy Tân đang xúc tiến các thủ tục cần thiết để trong thời gian tới 50% các chuyên đề sẽ do các giáo sư đến từ Mỹ trực tiếp giảng dạy. Xa hơn nữa, chúng tôi sẽ tổ chức thêm các chương trình Cao học bằng đôi với nước ngoài và thu hút các học viên nước ngoài đến học. Với những bước đi thiết thực, Duy Tân sẽ nâng chất lượng đào tạo thạc sĩ ngang tầm khu vực và đưa trường trở thành một trong những địa chỉ đào tạo sau đại học có tiếng ở Việt Nam cũng như trong khu vực.

Thụ hưởng nhiều điều kiện của một trường đại học có bề dày uy tín và chất lượng, hy vọng chương trình Thạc sĩ Xây dựng ở ĐH Duy Tân sẽ góp sức thêm cho những công trình hiện đại, những kiến trúc độc đáo, những tiện nghi xã hội, làm thay đổi diện mạo của đất nước.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Những gói học bổng độc đáo cho mùa tuyển sinh 2013 của Đại học Duy Tân
>> Uyên Linh rủ rê các Idol “đột kích” đại học Duy Tân
>> Thần tượng m nhạc "đột kích" Đại học Duy Tân
>> Nghiên cứu Thực nghiệm về Điện tử - Viễn thông ở Đại học Duy Tân
>> Hai ngày ở Đại học Duy Tân
>> Sinh viên Đại học Duy Tân: Chinh phục đỉnh cao trong nước và quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.