Mỹ hết sức lo ngại về căng thẳng biển Đông

03/04/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói Mỹ hết sức lo ngại về những căng thẳng tại biển Đông và muốn chứng kiến các tranh chấp lãnh thổ tại đây được giải quyết thông qua tòa án.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói Mỹ hết sức lo ngại về những căng thẳng tại biển Đông và muốn chứng kiến các tranh chấp lãnh thổ tại đây được giải quyết thông qua tòa án.

Mỹ hết sức lo ngại về căng thẳng biển Đông
Ông Albert del Rosario (trái) gặp ông John Kerry tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2.4 - Ảnh: AFP

Theo AP, trong cuộc gặp với người đồng cấp Philippines Albert del Rosario tại Washington hôm 2.4, ông Kerry đã tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ với một bộ quy tắc ứng xử nhằm xử lý các tranh chấp tại biển Đông.

Ông del Rosario nói Philippines cam kết củng cố liên minh với Mỹ trong khi ông Kerry khẳng định đây là mối quan hệ rất quan trọng trong thời điểm căng thẳng.

“Philippines là một trong năm đồng minh châu Á - Thái Bình Dương và là một mối quan hệ hết sức quan trọng trong thời điểm nảy sinh căng thẳng tại biển Đông, nơi chúng tôi ủng hộ một bộ quy tắc ứng xử. Chúng tôi hết sức lo ngại về một số căng thẳng tại đó và muốn thấy chúng được giải quyết thông qua trình tự tòa án”, ông Kerry phát biểu trong buổi họp báo được đăng tải trên website Bộ Ngoại giao Mỹ.

Sơn Duân

>> Mỹ lên tiếng vụ Trung Quốc bắn tàu cá Việt Nam
>> Yêu cầu Trung Quốc điều tra, xử lý nghiêm vụ bắn tàu cá Việt Nam
>> Hội thảo về biển Đông tại Pháp
>> Hội thảo về biển Đông tại Úc
>> Trung Quốc - Philippines có thể mặc cả về biển Đông
>> Tàu chiến Nga tập trận tại biển Đông
>> Trung Quốc tập trận đổ bộ ở biển Đông, Philippines cử tàu tuần tra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.