Giở trò "dê xồm" trên bục vinh danh

05/04/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Peter Sagan là một VĐV đua xe đạp người Slovakia mà không mấy người biết tên. Nhưng vừa qua, Sagan đã trở nên nổi tiếng khi có một hành động không thể tin nổi là giờ trò "dê xồm" ngay trên bục vinh danh.

(TNO) Peter Sagan là một VĐV đua xe đạp người Slovakia mà không mấy người biết tên. Nhưng vừa qua, Sagan đã trở nên nổi tiếng khi có một hành động không thể tin nổi là giờ trò "dê xồm" ngay trên bục vinh danh.

>> Bị cấm đua xe đạp, Armstrong chuyển qua thi bơi
>> Đua xe đạp cổ động bảo vệ môi trường biển
>> Kết thúc cuộc đua xe đạp ADC Tour of Vietnam: Eximbank TP.HCM vô địch đồng đội

Giở trò dê xồm trên bục vinh danh
Sagan (trái) đã có hành động phản cảm ngay trên bục vinh danh - Ảnh: Independent

Trong giải đua xe Tour de Flanders ở Bỉ kết thúc ngày 31.3 vừa qua, Sagan thi đấu xuất sắc và giành vị trí thứ hai. Chính vì vậy, tay đua người Slovakia cùng với người về nhất là tay đua Fabian Cancellara của Thụy Sỹ và tay đua về ba Jurgen Roelandts được góp mặt trên bục vinh danh.

Để chúc tụng người chiến thắng, các nhà tổ chức đua xe thường bố trí hai cô gái đến trao giải và hôn tay đua về thứ nhất. Hai tay đua về nhì và ba thường chỉ được đứng cạnh và ngắm trong thèm thuồng.

Tuy nhiên, Sagan không cam phận ngắm không trong lúc Cancellara được hai người đẹp hôn. Ngứa tay, Sagan đã bạo gan sờ vòng 3 một người đẹp đứng gần và dĩ nhiên cảnh đó bị các phóng viên chụp được.

Hành động mang tính dê xồm của Sagan đã gây làn sóng chỉ trích nhắm vào tay đua này. Michael Hutchinson, tay đua số 1 của Ireland viết trên Twitter: “Thật xấu hổ cho Sagan vì anh ta là một tay đua giàu kinh nghiệm nhưng không biết kiểm soát bản thân”.

Colin Lynch, một tay đua khác của Ireland bình luận rằng trên Independent rằng: “Nếu Sagan mến cô gái thì có thể hôn vào má chứ còn sờ vòng 3 thì phản cảm quá”.

Jane Aubrey, bình luận viên các giải đua xe đạp của trang Cycling News viết: “Ai mà nghĩ hành động của Sagan chỉ là trêu đùa thì cần xem lại. Làm như vậy ở văn phòng thì người ta gọi là quấy rối tình dục”. Adam Tranter, chuyên gia trên trang Cyclo Sport viết: “Đây là khoảnh khắc mà Sagan biến thành kẻ điên khùng”.

Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, Sagan đã phải xin lỗi trên Twitter. Tay đua 23 tuổi này viết: “Tôi không có ý định xúc phạm phụ nữ trên bục vinh danh. Đó chỉ là một trò đùa và tôi muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người”.


Vợ Hincapie từng làm công việc vinh danh người chiến thắng ở các cuộc đua xe đạp - Ảnh: Independent

Việc dùng các cô gái tôn vinh người trên bục chiến thắng là truyền thống không chỉ ở bộ môn đua xe đạp mà còn cả đua xe hơi hay mô tô. Trong những năm gần đây, người ta đã dùng nam thay nữ trong việc này nhưng không tạo được hào hứng. Các tay đua, khán giả và người tài trợ vẫn muốn dùng các cô gái xinh đẹp bên cạnh người chiến thắng hơn.

Được tham gia các giải đua xe đạp là niềm mơ ước của các cô gái. Chẳng hạn, theo Independent, tại giải Tour de France, người ta cần 50 cô gái trong công việc vinh danh người chiến thắng và ban tổ chức nhận được 500 hồ sơ xin ứng tuyển. Những người được chọn không chỉ chân dài, xinh đẹp mà còn phải biết nhiều ngoại ngữ và thông minh.

Chuyện hẹn hò của các cô gái làm công việc này với tay đua bị cấm trong giải vì sợ ảnh hưởng đến uy tín giải cũng như sự tập trung của các tay đua. Năm 2003, một cô gái có tên Melanie Simonneau từng bị sa thải vì dám nhận lời hẹn hò của tay đua George Hincapie. Nhưng về sau hai người này vẫn cưới nhau và đang sống hạnh phúc bên nhau cùng hai đứa con.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.