Disney đẩy mạnh kế hoạch sa thải nhân viên

06/04/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Ngay sau kế hoạch đóng cửa phòng thu LucasArts, hãng phim Walt Disney lại tiếp tục ra thông báo sa thải nhân viên nhằm cắt giảm chi phí.

Theo Hollywood Reporter ngày 5.4 (giờ Việt Nam), giám đốc điều hành của Disney, ông Bob Iger, vừa yêu cầu tiếp tục cắt giảm nhân sự để tiết kiệm chi tiêu.

Trong vòng hai tuần tới, Disney sẽ sa thải nhiều công nhân làm việc trong phòng thu và bộ phận sản phẩm tiêu dùng.

Hôm thứ tư, ngày 3.4, Disney cũng quyết định đóng cửa phòng thu LucasArts. Việc đóng cửa phòng thu 30 năm tuổi kéo theo 150 nhân viên bị cho nghỉ việc.

LucasArts là một trong những tài sản mà công ty Disney được thừa hưởng sau khi mua lại hãng phim của George Lucas vào tháng 10.2012.

Disney đẩy mạnh kế hoạch sa thải nhân viên
Giám đốc điều hành Disney Bob Iger (trái) và nhà làm phim George Lucas - Ảnh: Reuters

Hollywood Reporter dẫn nguồn tin từ Reuters cho biết việc sa thải là kết quả của một cuộc kiểm toán nội bộ theo yêu cầu của giám đốc điều hành Bob Iger. Ông Iger muốn tích cực cắt giảm chi phí nhằm tăng lợi nhuận.

Ở hai bộ phận dự kiến bị sa thải, mức thu nhập của bộ phận sản phẩm tiêu dùng tăng 11% trong quý vừa rồi, còn phòng thu lại giảm tới 43%. Mặc dù vậy, thời gian qua việc kinh doanh của Disney vẫn rất xuất sắc.

“Sau năm tài chính 2012 tăng trưởng kỷ lục, chúng tôi đang có một khởi đầu vững chắc trong năm tài chính 2013,” giám đốc Iger cho biết hồi tháng 2. Ông tiếp: “Thành công liên tục của chúng tôi là nhờ vào chiến lược dài hạn, sức mạnh của thương hiệu và dịch vụ vui chơi giải trí gia đình chất lượng cao”.

Trong năm tài chính 2012 (từ ngày 2.10.2011 - 29.9.2012), giá cổ phiếu của Disney tăng 76%. Tại cuộc họp cổ đông hồi tháng trước, giám đốc Iger còn tự hào cho rằng giá cổ phiếu Disney đang ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Thùy Dung

>> Walt Disney bồi thường 319 triệu USD cho chủ sở hữu “Ai là triệu phú”
>> Disney nói không với quảng cáo đồ ăn vặt cho trẻ em
>> Chủ tịch hãng Walt Disney từ chức
>> Walt Disney bắt tay Trung Quốc làm tiếp "Iron Man
>> Hãng Disney đặt cược vào phim bom tấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.