Vụ tranh chấp KCN Hòa Tâm (Phú Yên)

06/04/2013 03:15 GMT+7

Chiều qua 5.4, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức họp báo về vụ tranh chấp dự án KCN Hòa Tâm trên địa bàn tỉnh (Thanh Niên đã thông tin).

Tỉnh sẽ dùng ngân sách để bồi thường cho nhà đầu tư

Trả lời về việc lãnh đạo tỉnh không làm việc với Công ty CP Hiệp Hòa Phát (HHP- nhà đầu tư dự án KCN Hòa Tâm), ông Lê Văn Trúc - Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giải thích rằng do HHP bận. Sau đó, công ty không đặt vấn đề làm việc với tỉnh mà có đơn kiến nghị lên Chính phủ, chúng tôi nghĩ rằng HHP cũng đã biết Công ty TNHH dầu khí Vũng Rô (VRP) xin dời Nhà máy lọc dầu Vũng Rô ra KCN Hòa Tâm nên lúc đó mời HHP cũng không còn cần thiết mà chờ ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ mới mời.

Đối với bản cam kết mật giữa lãnh đạo tỉnh và VRP, ông Trúc giải thích: “Đây là cuộc làm việc, trao đổi để giữ niềm tin đối với nhau. Trên địa bàn Phú Yên có những dự án lớn nhưng sau đó không triển khai, tỉnh phải xin Chính phủ chấm dứt dự án. Nên với dự án Vũng Rô, để tạo niềm tin nên tỉnh phải ký cam kết. Tôi cho đó là không trái với quy định và cũng không trao đổi với HHP".

Về vấn đề bồi thường cho HHP trong dự án này, ông Trúc cho biết: "Tỉnh sẽ dùng tiền ngân sách nhà nước để chi trả bồi thường. Đúng là tiền nộp thuế của dân, nhưng tỉnh sẽ xin ý kiến HĐND tỉnh để xem xét. Tôi nghĩ chấp nhận cho Nhà máy lọc dầu Vũng Rô vào đây thì cũng phải chấp nhận bồi thường. Tỉnh thấy dự án Vũng Rô là dự án đặc biệt quan trọng có khả năng thúc đẩy, thay đổi kinh tế của tỉnh, nên chúng ta có thể chấp nhận bồi thường. Chúng tôi cũng mong HHP hết sức thông cảm. Tỉnh không cố ý chọn nhà đầu tư này mà bác bỏ nhà đầu tư kia".

Khi phóng viên đặt vấn đề: nếu cả 2 nhà đầu tư đều rút lui khỏi dự án thì sao? Ông Trúc cho biết: "Lãnh đạo tỉnh đã tính cân não việc này. Nhưng tỉnh tin tưởng là khả quan nên mới quyết định. Trong trường hợp bất đắc dĩ cả 2 không thực hiện thì lãnh đạo tỉnh phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước dân".

Đức Huy - Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.