Đường dây thầu đề quy mô lớn lãnh án

13/04/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Sau hơn một ngày làm việc, trưa 13.4, TAND huyện Hòa Thành (Tây Ninh) tuyên mức án sơ thẩm đối với 26 bị cáo trong đường dây thầu đề quê mô lớn đã bị triệt phá từng gây chấn động tại Tây Ninh.

(TNO) Sau hơn một ngày làm việc, trưa 13.4, TAND huyện Hòa Thành (Tây Ninh) tuyên mức án sơ thẩm đối với 26 bị cáo trong đường dây thầu đề quê mô lớn đã bị triệt phá từng gây chấn động tại Tây Ninh.

Trong đó, 2 bị cáo chủ chốt trong đường dây thầu đề này là Lê Thanh Tra (59 tuổi, 1 tiền án về tổ chức đánh bạc) cùng vợ Phạm Thị Hoa (54 tuổi, cùng ngụ xã Long Thành Trung, H.Hòa Thành, 2 tiền án về cùng tội danh trên) cùng lãnh mức án 8 năm tù giam và hình phạt bổ sung 70 triệu đồng/người với tội danh "tổ chức đánh bạc”.

Mức án dành cho các bị cáo còn lại như sau: Đặng Thị Cẩm Bào (62 tuổi, 1 tiền án cùng tội danh tổ chức đánh bạc) bị phạt 6 năm tù giam và 30 triệu đồng; Đoàn Văn Sơn (43 tuổi, ngụ xã Phước Vinh, H.Châu Thành) 5 năm tù; Phạm Thị Kiều Trang (44 tuổi, là em ruột Hoa) 2 năm tù; Dương Hoàng Nhựt (34 tuổi, cùng ngụ xã Long Thành Trung, H.Hòa Thành, con riêng của Hoa) 2 năm tù.

Các bị cáo còn lại lãnh mức án từ 2-3 năm tù và hưởng mức án treo với cùng tội danh trên.

Đường dây thầu đề quy mô lớn tại Tây Ninh lãnh án
Các bị cáo trong đường dây tổ chức đánh bạc từng gây chấn động tại tỉnh Tây Ninh

Theo cáo trạng, Tra và Hoa chung sống với nhau như vợ chồng. Năm 2009, cả hai tổ chức đường dây thầu số đề với nhiệm vụ là Tra móc nối, tuyển dụng người tham gia còn Hoa cùng người thân tổ chức giao nhận và chung chi.

Hoa và Tra móc nối với hơn chục người trong đó có Bào, Nguyệt, Liên và tạo thành đường dây hoạt động số đề khép kín. Số người trên tổ chức ghi đề  rồi giao phơi lại cho Hoa, Tra với giá tổng số tiền thể hiện trên phơi đề là 70%.

Sau khi có kết quả xổ số, Hoa báo lại cho Tra số tiền thắng thua trong ngày và hẹn địa điểm rồi cử tay em thân cận hay Tra trực tiếp đi giao hoặc nhận tiền. Hoa mượn nhà em ruột là Kiều Trang làm trụ sở (mỗi ngày trả cho Trang 100.000 đồng) rồi trang bị điện thoại bàn, điện thoại di động, máy fax phục vụ việc thầu đề.

Tinh vi hơn, sau khi đã thanh toán xong tiền thầu đề ngày nào thì Hoa, Tra hủy các fax phơi đề, xóa ghi âm và tin nhắn trên máy để tránh bị cơ quan công an điều tra.

Mỗi ngày, Hoa và Tra nhận phơi số đề với tổng số tiền trên phơi đề thấp nhất khoảng 200 triệu đồng, cao nhất khoảng 300 triệu, lời lên đến khoảng 40 triệu đồng/ngày.

Ngày 28.12.2011, Hoa và Tra nhận phơi đề của 10 người trong đó có Bào, Nguyệt, Liên… với số tiền phơi đề hơn 116 triệu đồng.

Ngày 29.12.2011, khi Hoa đang nhận phơi đề thì bị bắt quả tang với số tiền trên phơi đề là hơn 155 triệu đồng.

Từ năm 2009 đến khi bị bắt, Hoa và Tra thu lợi hơn 1 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Bắt thầu đề
>> Phá đường dây thầu đề hàng tỉ đồng
>> Hứa giúp trúng thầu để chiếm đoạt tiền
>> Phá đường dây thầu đề xuyên biên giới
>> Phân loại nhà thầu để đánh giá đúng năng lực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.