Người dân dựng rào chặn xe gây ô nhiễm

14/04/2013 13:50 GMT+7

(TNO) Khoảng 8 giờ sáng nay 14.4, người dân P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng dùng chướng ngại vật phong tỏa đường dẫn lên đèo Hải Vân, đoạn qua tổ 1 và 2, P.Hòa Hiệp Bắc, vì đoàn xe bẩn gây ô nhiễm.

Người dân bức xúc cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, đoạn đường mịt mù bụi bẩn do đoàn xe tải phục vụ thi công công trình đê kè và kho xăng dầu dưới chân đèo Hải Vân làm rơi đất đá.

Không chỉ khổ sở vì bụi bẩn, không thể buôn bán, người dân còn không dám để con em ra đường vì đoàn xe này phóng bạt mạng.


Người dân chặn đoàn xe chở đất đá gây ô nhiễm

Sau khi xảy ra sự việc, Công an và UBND P.Hòa Hiệp Bắc đã vận động người dân di dời các chướng ngại vật, tuy nhiên người dân không đồng ý vì đã kiến nghị nhiều lần nhưng vụ việc chưa được giải quyết.

* Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, trưa 11.4 người dân P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cũng đã chặn đoàn xe bẩn trên đường Hoàng Văn Thái vì nguyên nhân tương tự.

Ngày 14.4, ông Phan Châu Tuấn, Chủ tịch UBND P.Hòa Khánh Nam cho hay 7 doanh nghiệp có xe tải vận chuyển đất đá trên đường Hoàng Văn Thái đã thống nhất đóng 16 triệu đồng/tháng để thuê Xí nghiệp môi trường đô thị Q.Liên Chiểu dọn vệ sinh.

Theo đó, Xí nghiệp môi trường đô thị Q.Liên Chiểu sẽ quét đường, tưới nước hằng ngày, đồng thời rửa đường 2 lần/tuần từ 15.4.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Văn Tiến

>> Người dân tiếp tục chặn xe bẩn gây ô nhiễm
>> Công an thừa nhận tát người dân chặn xe bẩn
>> Công an xô xát với người dân chặn xe bẩn
>> Tài xế xe bẩn đe dọa đoàn kiểm tra
>> Dân làng bị truy sát vì chặn xe bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.