Căn cứ quân đội Syria ở thủ đô “trở thành nhà tù”

15/04/2013 17:12 GMT+7

(TNO) Một tổ chức nhân quyền Syria ngày 15.4 cho biết, một đơn vị quân đội chủ lực trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đang điều hành các nhà tù bí mật giam giữ hàng trăm người bị tình nghi chống chính phủ.

(TNO) Một tổ chức nhân quyền Syria ngày 15.4 cho biết một đơn vị quân đội chủ lực trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đang điều hành các nhà tù bí mật giam giữ hàng trăm người bị tình nghi chống chính phủ.

Trong một báo cáo được công bố cùng ngày, Trung tâm Hồ sơ các vi phạm cáo giác Sư đoàn 4 của quân đội Syria đã điều hành những trung tâm giam giữ tại các căn cứ của họ trong và xung quanh thủ đô Damascus, theo hãng tin AP.

 Căn cứ quân đội Syria ở thủ đô “trở thành nhà tù”
Tướng Maher al-Assad, chỉ huy của Sư đoàn 4 vốn bị cáo buộc đang điều hành nhà tù bí mật ở thủ đô Damascus - Ảnh: AFP

Sư đoàn trên do tướng Maher al-Assad, em trai của Tổng thống al-Assad, chỉ huy. Đơn vị này được xem là trụ cột của lực lượng trung thành với chính quyền Syria và có trách nhiệm bảo vệ thủ đô.

Trung tâm trên đã lần tìm và ghi nhận những trường hợp thiệt mạng, bị thương và mất tích kể từ khi xung đột nổ ra ở Syria vào tháng 3.2011.

Cáo giác trên chưa thể được xác nhận một cách độc lập. Chính phủ Syria hiếm khi bình luận về những tuyên bố của các tổ chức nhân quyền.

Các nhóm nhân quyền khác thì nói rằng hàng chục ngàn tay súng chống đối và gia đình họ đã bị bắt giữ trong cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm qua.

Trùng Quang

>> Hy Lạp bắt một người Syria mang số lượng lớn vũ khí
>> Israel, Syria nã đạn pháo vào nhau
>> Bằng chứng vũ khí hóa học tại Syria
>> Mỹ viện trợ 10 triệu USD cho phe nổi dậy Syria
>> Al-Qaeda tham chiến tại Syria 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.