Bắt sống nghi phạm đánh bom ở Boston

20/04/2013 08:32 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Boston thông báo vào đêm 19.4 (giờ địa phương, tức sáng 20.4 giờ Việt Nam) rằng họ đã bắt giữ nghi phạm thứ 2 trong vụ đánh bom giải Boston Marathon và đang truy quét khu vực ngoại ô Boston, nơi tên này bị bắt giữ sau một cuộc săn lùng khổng lồ.

>> Tiêu diệt nghi phạm đánh bom Boston
>> Vụ đánh bom ở Boston: Hai nghi phạm có thể là hai anh em người Nga
>> Boston tê liệt vì chiến dịch truy lùng nghi phạm đánh bom

Bắt sống nghi phạm đánh bom
 Cảnh sát  săn lùng nghi phạm đánh bom ở Boston - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách cho hay họ đã bắt sống nghi phạm được nhận diện là Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi), một trong hai anh em được cho là đã thực hiện vụ đánh bom đẫm máu hôm 15.4, khiến ba người chết và 176 người bị thương, theo Reuters.

Trước đó, vào đêm 18.4, nghi phạm gốc Chechnya Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi), anh trai của Dzhokhar, đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng dữ dội với cảnh sát.

Theo tường thuật của truyền hình địa phương, nhiều loạt súng đã vang lên tại thị trấn ngoại ô Watertown ở Boston vào đêm 19.4, giờ địa phương (rạng sáng 20.4, giờ Việt Nam) khi nghi phạm nguy hiểm còn lại bị bao vây trên một chiếc thuyền.

Những vụ nổ súng diễn ra sau khi cảnh sát thông báo người dân ở Boston có thể ra khỏi nhà.

Cảnh sát cũng thông báo họ đang thẩm vấn ba người ở thành phố New Bedford, bang Massachusetts vì liên hệ đến vụ đánh bom ở Boston.

Nghi phạm đánh bom ở Boston bị thương nặng

Nghi phạm thứ 2 trong vụ đánh bom giải Boston Marathon bị mất máu và bị thương nặng sau khi bị bắt vào đêm 19.4, giờ địa phương (sáng ngày 20.4, giờ Việt Nam), theo cảnh sát bang Massachusetts.

Hãng Reuters dẫn thông báo của cảnh sát cho hay nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev (19 tuổi) hiện được điều trị tại một bệnh viện ở Massachusetts sau khi bị bắt trong lúc ẩn nấp tại phần đuôi một con tàu đậu phía sau một ngôi nhà ở ngoại ô Boston.

Nghi phạm đánh bom ở Boston bị thương nặng
 Cảnh sát tiếp cận ngôi nhà nơi nghi phạm ẩn nấp - Ảnh: AFP

Nhà chức trách bắt giữ Tsarnaev sau khi nhận được tin báo của một cư dân, người thấy có vết máu gần con tàu.

Dzhokhar Tsarnaev là một trong hai anh em được cho là đã thực hiện vụ đánh bom đẫm máu hôm 15.4, khiến ba người chết và 176 người bị thương, theo Reuters.

Trước đó, vào đêm 18.4, nghi phạm gốc Chechnya Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi), anh trai của Dzhokhar, đã bị tiêu diệt trong một cuộc đọ súng dữ dội với cảnh sát.

Cảnh sát trưởng thành phố Boston Ed Davis nói các cư dân ở thành phố Boston có thể tự tin rằng mối đe dọa đã được loại bỏ sau vụ bắt sống Tsarnaev.

 

Sơn Duân

>> Vụ đánh bom Boston: Hoảng loạn vì bị quy kết là... nghi phạm
>> Vụ đánh bom Boston: Một nghi phạm bị cảnh sát bắn chết
>> Vụ khủng bố ở Boston: FBI công bố ảnh và video của nghi phạm
>> Vụ đánh bom Boston: Lộ diện hình ảnh nghi phạm trên video an ninh
>> Bom áp suất nhồi đinh trong vụ nổ Boston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.