Vụ cô gái bị xăm rết lên mặt: Bồi thường 400 triệu và thoát tội ?

23/04/2013 17:05 GMT+7

(TNO) Sau khi nhận gần 400 triệu đồng tiền bồi thường, Nguyễn Thị Giang (ngụ Nghệ An) đã có đơn rút yêu cầu khởi tố vụ án đối với Nguyễn Thị Anh (tức Trâm Anh, 35 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Hương (22 tuổi, ngụ Nghệ An).

>> Bắt kẻ làm nhục người khác
>> Án tù cho kẻ làm nhục người khác
>> Gia đình cô gái bị xăm rết lên mặt phẫn nộ

Vì có đơn rút yêu cầu khởi tố vụ án của Giang nên TAND TP.Vũng Tàu đã ra quyết định đình chỉ vụ án đối với Trâm Anh và Hương.

Trâm Anh bị Viện KSND TP.Vũng Tàu truy tố hai tội cố ý gây thương tích và làm nhục người khác; Hương bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Đây là vụ án từng gây bức xúc trong dư luận không chỉ tại TP.Vũng Tàu mà còn trong cả nước trong thời gian qua.

Trâm Anh và Hương lúc bị bắt giữ
Trâm Anh và Hương lúc bị bắt giữ - Ảnh: Nguyễn Long

Vì vậy, khi vụ án bị đình chỉ, có ý kiến cho rằng cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu đã để lọt tội phạm, xử lý vụ việc không nghiêm minh.

Ngày 23.4, trao đổi với Thanh Niên Online, luật sư Nguyễn Minh Thuận (Công ty luật Sài Gòn Việt Nam) cho rằng việc truy tố bị can Trâm Anh về khoản 1, điều 104 Bộ luật Hình sự là chưa đúng pháp luật.

Luật sư Thuận lý giải, theo điều 104 thì lẽ ra bà Trâm Anh phải bị truy tố khoản 2 với các tình tiết là "thuê người gây thương tích" và lẽ ra phải xem xét thêm tình tiết "phạm tội có tổ chức".

Chính vì việc truy tố khoản 1 này nên khi bị hại rút đơn tố cáo đã tạo điều kiện cho bị can được thoát tội.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng tháng 3.2008, Nguyễn Thị Giang từ Nghệ An vào TP.Vũng Tàu làm thuê cho Trâm Anh.

Do nghi ngờ Giang có quan hệ tình cảm với chồng mình nên từ ngày 26.11 đến 29.11.2011, Trâm Anh đã liên tục đánh đập, hành hạ nạn nhân. Không chỉ vậy, Trâm Anh chỉ đạo Hương chở Giang đi xăm một con rết lên mặt và hai con rết lên ngực của nạn nhân.

Trúc Vũ

>> Bắt nhóm làm nhục một Việt kiều
>> Hai cha con làm nhục bé hàng xóm
>> Nữ nhân viên tố cáo bị sếp làm nhục
>> Bắt kẻ làm nhục sinh viên
>> Làm nhục đối phương để cưỡng đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.