Tàu hỏa tông xe container

24/04/2013 03:10 GMT+7

Tai nạn xảy ra lúc 5 giờ 35 phút sáng 23.4 tại một đường ngang thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên. Xe container bị đầu tàu hỏa tuyến Hà Nội - Hải Phòng hất văng 50 m, rất may không có thương vong về người.

Tàu hỏa tông xe container
Nhân viên đường sắt đang khắc phục sự cố sau vụ tai nạn - Ảnh: Anh Hùng

Tại hiện trường, thùng container bị vỡ tung, 4 bánh sau của xe bị nhấc bổng khỏi mặt đất; một toa tàu sát đầu lái bị nghiêng do chệch bánh khỏi đường ray; khoảng 30 m đường sắt  bị hỏng. Theo báo cáo của lái tàu, khi phát hiện xe

container rẽ vào đường ngang đã hãm phanh khẩn cấp nhưng không kịp. Lái xe container cũng xác nhận khi tiến vào đường ngang có phát hiện đoàn tàu nhưng không có cách nào xử lý.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, đường ngang dân sinh này đang được lắp rào chắn và đèn tín hiệu nhưng chưa hoàn thiện và chưa được kết nối với trung tâm của Đường sắt Việt Nam. Sát đoạn đường ngang này là cửa hàng bán xe máy cao 2 tầng, cản trở tầm nhìn của chủ các phương tiện lưu thông qua đây. Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cũng cho hay lúc tàu sắp đến, có chuông báo hiệu nhưng không có nhân viên nào kéo barie rào chắn.

Thúy Hằng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.