Đến Huế xem Tinh hoa nghề Việt

26/04/2013 10:48 GMT+7

Diễn ra từ ngày 27.4- 1.5, Festival Nghề truyền thống Huế 2013 với chủ đề Tinh hoa nghề Việt quy tụ gần 200 nghệ nhân của hơn 33 làng nghề truyền thống đến từ các vùng miền trong cả nước sẽ là sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn dành cho du khách nhân dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Đến Huế xem Tinh hoa nghề Việt
Trình diễn nghệ thuật làm bánh Huế - Ảnh: B.N.L

Không gian Festival sẽ diễn ra ở bờ nam sông Hương, trên trục đường Lê Lợi (TP.Huế) với các sự kiện triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề và trình diễn nghề.

Song song với các hoạt động của Festival, từ ngày 26.4 - 1.5 tại TP.Huế còn có Hội chợ triển lãm làng nghề VN (CraftViet - 2013) diễn ra tại công viên Thương Bạc; Sự kiện Lễ hội Dệt may quốc tế độc đáo do đối tác Pháp tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt- Pháp, tại Bảo tàng Văn hóa Huế (23-25 Lê Lợi, Huế) với sự xuất hiện của trưng bày dệt may Pháp Di sản trong quá trình biến chuyển; chương trình giới thiệu các trang phục ‘Magic”, giới thiệu bộ sưu tập sẽ được trình diễn tại Festivlal nghề truyền thống Huế của nhà thiết kế Minh Hạnh (Việt Nam) và các nhà thiết kế đến từ Pháp, Phillipin, Hồng Kông.

Sau hơn 3 năm đóng cửa để nâng cấp tuyến đường lên đỉnh Bạch Mã, trong dịp 30.4 này Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã (H. Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) cũng sẽ chính thức mở cửa trở lại để phục vụ du khách. Ông Huỳnh Văn Kéo, Giám đốc VQG Bạch Mã cho biết, sẽ đưa thêm một số loại hình du lịch sinh thái vào hoạt động, như du lịch xem chim, du lịch nghiên cứu, du lịch mạo hiểm, du lịch văn hóa tâm linh... Tại Bạch Mã, hiện các đơn vị đã đầu tư nâng cấp và tái đưa vào  hoạt động gần 10 biệt thự, hơn 60 phòng cho khách lưu trú và có từ 1-2 nhà hàng phục vụ du khách.

Ngoài ra, trong dịp lễ 30.4 và 1.5, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ có nhiều chương trình trưng bày triển lãm cổ vật, thư pháp, cây cảnh cũng như tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc để phục vụ du khách đến tham quan di sản cố đô Huế.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.