Hủy án sơ thẩm, phúc thẩm vụ Tân Hoàng Phát

27/04/2013 03:25 GMT+7

Chánh án TAND tối cao vừa có quyết định giám đốc thẩm hủy bản án sơ thẩm, phúc thẩm vụ cơ sở massage Tân Hoàng Phát để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, Công ty Tân Hoàng Phát kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp do Phan Cao Trí làm đại diện theo pháp luật. Quá trình kinh doanh, Trí cùng vợ là Phan Thị Yến mở thêm 2 công ty TNHH cũng hoạt động về massage. Quyết định giám đốc thẩm cho rằng tất cả các nhân viên nữ làm massage cho Tân Hoàng Phát đều bị giam giữ trái pháp luật bằng việc bắt buộc ở trong nhà Trí, bị canh gác nghiêm ngặt, nhân viên đi ra ngoài phải có người giám sát. Trong khi đó, cáo trạng xác định có 66 người, án sơ thẩm xác định có 93 người và án phúc thẩm chỉ có 1 người là không đúng phải điều tra xác định lại.

Ngoài ra, cáo trạng và bản án sơ thẩm xác định có 9 nhân viên massage bị nhóm Trí cưỡng đoạt 169 triệu đồng bằng hành vi phải nộp tiền mới được “giải cứu”. Nhưng khi xử phúc thẩm, tòa lại “giảm” còn 8 bị hại là không có căn cứ. 

Đặc biệt, về hình phạt, quyết định giám đốc thẩm nhận định hành vi của các bị cáo phải xử phạt nghiêm ở khung hình phạt cao nhất. Tòa sơ thẩm đánh giá không đúng tính chất, mức độ phạm tội của các bị cáo xử ở khung hình phạt nhẹ. Sau đó, phúc thẩm còn xử ở khung hình phạt nhẹ hơn, giảm hơn một nửa mức án là sai lầm nghiêm trọng.

Lê Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.