Thêm nguyên nhân tình trạng cương dương kéo dài

26/04/2013 12:59 GMT+7

(TNO) Bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nam giới phải tìm đến phòng cấp cứu vì tình trạng cương dương kéo dài.

(TNO) Bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nam giới phải tìm đến phòng cấp cứu vì tình trạng cương dương kéo dài.

Bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm là tình trạng rối loạn máu có tính di truyền.

Tế bào hồng cầu thường có hình đĩa, tròn và chứa protein hemoglobin. Ở người bị bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, tế bào hồng cầu chứa hemoglobin có hình dạng lưỡi liềm, có khuynh hướng đóng cục làm tắc nghẽn mạch máu, gây hư hại các mô và có thể dẫn đến đột quỵ, theo Reuters ngày 25.4.

Thiếu máu hồng cầu hình liềm và tình trạng cương dương kéo dài
Cương dương kéo dài cần được điều trị cấp cứu - Ảnh: Shutterstock

Để tìm hiểu xem nguyên nhân và đối tượng nào dễ mắc phải tình trạng cương dương kéo dài (priapism), tiến sĩ Florian Roghmann tại Trung tâm Sức khỏe, thuộc Trường đại học Montreal (Canada) và các đồng nghiệp phân tích dữ liệu tại các phòng cấp cứu ở Mỹ từ năm 2006 đến 2009.

Cương dương kéo dài là tình trạng dương vật cương cứng mãnh liệt và kéo dài nhiều giờ, kèm theo đau nhức càng lúc càng tăng. Tình trạng này cần được điều trị cấp cứu, nếu không, có thể gây tổn thương mạch máu, không thể cương cứng được nữa hoặc hoại tử.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận có tổng cộng 32.462 nam giới đến phòng cấp cứu vì cương dương kéo dài trong khoảng thời gian trên. Trong đó, có 13% phải nhập viện điều trị, 14% bị bệnh thiếu hồng cầu lưỡi liềm và 4% cho biết có lạm dụng thuốc gây nghiện.

Nghiên cứu được đăng tải trên Journal of Urology cũng cho thấy, bệnh cương dương kéo dài khá phổ biến vào những tháng mùa hè và khi khí hậu ấm áp.

Đức Trí

>> Rối loạn cương dương và bệnh tim mạch
>> Thuốc cương dương khác thuốc kích dục
>> Liệt dương vì thuốc cường dương
>> Rối loạn cương dương là do bệnh lý mạch máu
>> 85 tuổi có chữa được bệnh rối loạn cương dương?
>> Kiện hãng xe vì bị rối loạn cương dương
>> Rối loạn cương dương và cải thiện chức năng sinh lý nam giới
>> Để ngừa bệnh thiếu máu ở trẻ
>> Nhiều người Ai Cập cổ đại bị bệnh thiếu máu
>> Địa chỉ giúp cháu bé bị bệnh “thiếu máu Địa Trung Hải”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.