Yêu cầu chủ tàu kéo báo cáo vụ gây chìm tàu ngư dân

28/04/2013 03:35 GMT+7

Ngày 27.4, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết đã có văn bản yêu cầu chủ tàu và thuyền trưởng tàu kéo gây chìm tàu ngư dân báo cáo vụ việc, thông qua một đại lý tại TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Theo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, tàu kéo gây tai nạn có quốc tịch Singapore, xuất bến từ TP.Vũng Tàu. Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 4 giờ 20 ngày 25.4, tàu cá BTh 99044 TS đang neo đậu tại vùng biển cách Phước Tỉnh (H.Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) hơn 45 hải lý để vá lưới thì bị một sà lan đâm chìm, 6 thuyền viên trên tàu bị nạn phải nhảy lên sà lan.

Khi sà lan này di chuyển hơn 10 hải lý, những người trên tàu kéo phát hiện và yêu cầu họ nhảy xuống biển. Thấy tàu BTh 96982 TS do anh Nguyễn Văn Minh (28 tuổi, ngụ Bình Thuận) làm thuyền trưởng đuổi theo, 6 ngư dân đã ôm hai cái phao và một quả khí cầu trên sà lan nhảy xuống biển.

Thông qua dòng chữ “Singapore Jaya 301” trên 2 cái phao, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu xác định sà lan này có một đại lý tại TP.Vũng Tàu. Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, từ đầu năm đến nay đã tìm ra nhiều tàu nước ngoài gây tai nạn cho ngư dân rồi bỏ trốn.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.