Người dân tố bị côn đồ phóng hỏa đốt nhà

03/05/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Một người dân ở Hải Phòng nghi ngờ nhà mình bị côn đồ phóng hỏa đốt vì mâu thuẫn tiền bạc trước đó.

(TNO) Một người dân ở Hải Phòng nghi ngờ nhà mình bị côn đồ phóng hỏa đốt vì mâu thuẫn tiền bạc trước đó.

Rạng sáng nay 3.5, một ngọn lửa đột ngột phát ra từ cửa khu vực bán hàng, sau đó bùng cháy dữ dội và lan sang cả khu nhà ở của gia đình anh Phạm Văn Hồi (31 tuổi, ở thôn Dâu, xã Giang Biên, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng).

Sau hơn 2 giờ hoành hành, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ hai gian hàng kinh doanh đồ gia dụng của gia đình anh Hồi.

Người dân tố bị côn đồ phóng hỏa đốt nhà
Toàn bộ hai gian bán hàng bị lửa thiêu rụi

Trưa nay, tiếp xúc với phóng viên Thanh Niên Online, anh Phạm Văn Hồi vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại: Khoảng 0 giờ 10 phút sáng nay, cả gia đình anh (gồm vợ và hai con) đang ngủ trong nhà thì nghe có một số tiếng động ở phía cửa. Vài phút sau, anh nghe hàng xóm hô hào gọi báo nhà anh bị cháy. Ngay lập tức anh mở cửa ngách ngôi nhà để vợ và các con chạy thoát ra ngoài. Riêng anh ở lại cùng với hơn 20 người dân cố gắng dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng cứu hỏa. Tuy nhiên do lửa cháy quá lớn nên mọi người đành bất lực nhìn hàng hóa bị thiêu cháy.

Ông Vũ Đức Sang, Phó trưởng công an xã Giang Biên cho biết, khoảng gần 1 giờ sáng, ông có nghe người dân cấp báo xảy ra cháy ở nhà anh Hồi nên đến hiện trường ngay. Lúc này ngọn lửa đang lan từ dãy nhà bán hàng sang khu nhà ở. Nhiều người dân đang nỗ lực dập tắt đám cháy. Sau đó, một xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường và đến 3 giờ 30 ngọn lửa được không chế hoàn toàn.

Cũng trong trưa nay, có mặt tại hiện trường, phóng viên Thanh Niên Online nhận thấy toàn bộ hai gian nhà với diện tích khoảng 150 m2 cùng toàn bộ hàng hóa bên trong đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Ngọn lửa còn thiêu rụi hệ thống điện trong gian nhà ở phía trước.

Theo anh Hồi, gia đình anh trước đây không có mâu thuẫn với ai. Anh Hồi khẳng định, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc ngày 28.4, anh cùng người em trai (đều làm nghề điện) có đến làm thuê cho một người tên H. (ở thôn Lác, cùng xã).

Chiều cùng ngày, anh có việc bận nên về trước và để em trai ở lại làm tiếp cho nhà ông H. Tuy nhiên, chiều tối ông H. gọi điện thông báo bị mất 48 triệu đồng và yêu cầu anh Hồi lên nhà ông H. giải quyết. Khi anh Hồi đến, ông H. cùng con trai và một người số người khác đánh đập, nhốt anh Hồi hơn một tiếng đồng hồ sau mới thả.

Người dân tố bị côn đồ phóng hỏa đốt nhà 3
Lực lượng công an bảo vệ chờ khám nghiệm hiện trường

Theo chị Phạm Thị Hiền (vợ anh Hồi), khi anh Hồi còn đang bị nhốt tại nhà ông H. thì vợ và con trai ông H. cùng 4 đến 5 thanh niên đến nhà chị đòi khoản tiền mà anh Hồi bị quy đã lấy cắp. Nhóm người này còn dọa, không lấy cũng phải trả, nếu không sẽ cho người xử…

Cũng theo chị Hiền, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình chị đã có đơn trình báo công an xã. Công an xã cũng đã triệu tập hai bên lên để bàn bạc. “Trong khi gia đình tôi và ông H. chưa thống nhất cách giải quyết thì đã xảy ra việc này”, chị Hiền nói.

Thiệt hại ban đầu của gia đình, theo chị Hiền, ước chừng khoảng 850 triệu đồng.

Tin, ảnh: P.H.S

>> Tưới xăng đốt nhà vì… vợ đòi ly hôn
>> Nhậu say, đốt nhà
>> Bắt nghi can đốt nhà, chém 5 người bị thương
>> Nghi án phóng hỏa đốt nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.