Học chính sách công để trở thành nhà lãnh đạo

06/05/2013 05:00 GMT+7

Hẳn trong mỗi người dân Việt Nam chúng ta đều mong muốn góp phần xây dựng một đất nước và xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn. Bạn là nhà hoạch định chính sách thuộc chính quyền trung ương hay địa phương đang tìm kiếm cơ hội nâng cao kỹ năng phân tích và học hỏi về những đổi mới sáng tạo trong chính sách công tại Việt Nam và trên thế giới?

Học chính sách công để trở thành nhà lãnh đạo

Học chính sách công để trở thành nhà lãnh đạo

Bạn là giảng viên đại học quan tâm đến việc phát triển một chương trình chính sách công cho trường mình? Bạn là nhà quản lý thuộc khu vực tư nhân mà công việc liên quan đến sự tương tác giữa doanh nghiệp và nhà nước? Hay bạn là nhà báo chuyên trách các vấn đề chính sách? Dù ở lĩnh vực chuyên môn nào, cơ hội được đào tạo chính quy về chính sách công sẽ giúp bạn chuẩn bị để trở thành những nhà lãnh đạo của đất nước.

Một tổ chức giáo dục độc đáo của Việt Nam

Thành lập từ năm 1994, Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright tại TP.HCM, thường được biết với tên gọi Trường Fulbright, là kết quả hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế TP.HCM và Trường Quản lý Nhà nước John F. Kennedy thuộc Đại học Harvard, Hoa Kỳ. Ngân sách hoạt động chính của Chương trình do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ. Đội ngũ giảng viên Việt Nam và quốc tế của Trường vừa hiểu biết sâu sắc về chính sách công ở Việt Nam, vừa kết nối sự hiểu biết này với các xu thế toàn cầu và khu vực. Hiện nay, dự án hợp tác giáo dục này đang hỗ trợ cho ba sáng kiến trọng tâm: Đào tạo thạc sĩ chính sách công (MPP); nghiên cứu nhắm đến những vấn đề chính sách phức tạp mà Việt Nam đang đối mặt; và đối thoại chính sách thông qua thảo luận với các nhà hoạch định chính sách Việt Nam và tham gia trao đổi về chính sách công ở Việt Nam. Tài liệu giảng dạy và nghiên cứu của Trường được cung cấp miễn phí thông qua Sáng kiến Học liệu mở FETP (FETP OpenCourseWare).

Chương trình MPP của Trường Fulbright sẽ trang bị nền tảng tư duy vững mạnh về phân tích chính sách, lý thuyết phát triển và kỹ năng quản lý khu vực công cho các nhà chuyên môn ở Việt Nam. Cách tiếp cận so sánh và liên ngành không chỉ giúp chúng ta học hỏi từ những thành công và thất bại của các nước đi trước mà còn tạo ra nền tảng hợp tác giữa các nhà lãnh đạo của chính phủ, xã hội và doanh nghiệp trong giải quyết các vấn đề công. Dựa trên triết lý và phương pháp đào tạo tiên phong về chính sách công của Trường Harvard Kennedy, tuy nhiên, khác với các chương trình chính sách công ở nước ngoài, chương trình MPP của Trường Fulbright được thiết kế nhằm đáp ứng những thách thức đặc thù của nền kinh tế đang phát triển và chuyển đổi như Việt Nam. Đội ngũ giảng viên của trường thường xuyên rà soát lại nội dung đào tạo nhằm đảm bảo chương trình phản ánh trung thực nhất tình hình phát triển kinh tế hiện tại và tương lai của Việt Nam.

Học bổng đào tạo Thạc sĩ Chính sách Công

Trường Fulbright đang tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ Chính sách Công, Khóa 6, niên khóa 2013-2015. Chương trình học kéo dài hai năm, trong đó năm thứ nhất học tập trung tại TP.HCM, năm thứ 2 làm nghiên cứu và thực hiện luận văn tốt nghiệp. Ứng viên trúng tuyển sẽ được nhận học bổng trang trải toàn bộ học phí trong hai năm và trợ cấp sinh hoạt trong năm thứ nhất. Điều kiện dự tuyển là ứng viên phải có bằng tốt nghiệp đại học và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm công tác toàn thời gian. Người làm việc trong khu vực công, phụ nữ và ở các địa phương ngoài TP.HCM được đặc biệt khuyến khích tham dự.

HỌC BỔNG THẠC SĨ CHÍNH SÁCH CÔNG

Hạn chót đăng ký dự tuyển: Thứ sáu ngày 5.7.2013

Thi tuyển sinh: Chủ nhật ngày 28.7.2013

Khai giảng: Thứ hai ngày 30.9.2013

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập website: www.fetp.edu.vn/apply

Địa chỉ liên hệ:

Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright - 232/6 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

Tel : (08) 3932 5103 - Fax : (08) 3932 5104 -  Email : admissions@fetp.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.