Rò rỉ khí độc, 15 công nhân nhập viện

06/05/2013 03:10 GMT+7

Ngày 5.5, tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết hiện sức khỏe 15 công nhân của Công ty TNHH chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Quốc Việt (Công ty Quốc Việt, P.6, TP.Cà Mau) đã dần hồi phục sau 2 ngày được tích cực điều trị.

Trước đó, trong ngày 3 - 4.5, bệnh viện này đã tiếp nhận, cấp cứu 20 công nhân của Công ty Quốc Việt trong tình trạng khó thở, buồn nôn, chóng mặt… do ngộ độc khí bị rò rỉ. Chị Cao Ngọc Nữ (23 tuổi, công nhân làm việc tại xưởng đóng gói), kể: “Khoảng 15 giờ chiều 3.5, khi tôi và hàng chục công nhân khác đang làm việc thì phát hiện khí bị rò rỉ. Lúc đó mọi người rất hoảng loạn, mạnh ai nấy chạy ra ngoài thoát thân”. Lúc đó, tất cả công nhân ở đây được công ty cho ra ngoài tạm nghỉ hơn 1 giờ đồng hồ, sau đó phải quay trở lại làm việc. “Khi trở lại xưởng làm việc, dù công ty nói đã xử lý xong sự cố, nhưng nhiều anh chị em công nhân hô hoán còn khí độc nên không chịu vào. Chúng tôi được chuyển sang phân xưởng khác ở kế bên làm việc. Đến khoảng 19 giờ tối, tôi cảm thấy chóng mặt, buồn nôn và xỉu, khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện”, chị Trần Thúy Huyền (19 tuổi, ngụ P.Tân Thành, TP.Cà Mau) nói.

Bà Nguyễn Thu Anh, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau, cho biết: “Hôm qua và sáng nay, chúng tôi đều vào bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ mỗi công nhân 500.000 đồng. Phía Công ty Quốc

Việt vẫn chưa có báo cáo gì về vụ việc này”. Theo bà Anh, Công ty Quốc Việt lo toàn bộ cho phí điều trị cho công nhân và hỗ trợ mỗi công nhân 300.000 đồng.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.