Syria tố Israel bắn tên lửa vào Damascus

05/05/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Ngày 5.5, Đài truyền hình trung ương Syria tố cáo Israel đã bắn tên lửa nhắm vào một trung tâm nghiên cứu quốc phòng ở ngoại ô thủ đô Damascus.

(TNO) Những vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Syria Damascus vào ngày 5.5, và Đài truyền hình trung ương Syria tố cáo Israel đã bắn tên lửa nhắm vào một trung tâm nghiên cứu quốc phòng.

Các đoạn video đăng tải trên mạng từ một số nhân chứng cho thấy những ngọn lửa bốc cao từ một trung tâm nghiên cứu quốc phòng và một kho đạn dược gần đó ở khu ngoại ô Jamraya, làm rực sáng bầu trời Damascus, theo tin tức từ Reuters.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (có trụ sở tại Anh) dẫn lời các nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy máy bay trên bầu trời thủ đô vào thời điểm xảy ra các vụ nổ.

Cả hai phía chính phủ Syria và Israel vẫn chưa có một phát ngôn chính thức về vụ tấn công này. Tuy nhiên, Đài truyền hình trung ương Syria đã phát lại các đoạn video đăng tải trên mạng của các nhân chứng và tố cáo Israel đứng sau vụ nổ, theo Reuters.

Israel từng không kích trung tâm nghiên cứu quốc phòng này hồi tháng 1.2013.

Những vụ nổ xảy ra chỉ một ngày sau khi một quan chức Israel giấu tên hôm 4.5 tiết lộ Israel đã tiến hành một cuộc không kích (trong ngày 2 hoặc 3.5) nhắm vào một kho tên lửa tại sân bay quốc tế Damascus.

Báo đài Mỹ cho rằng Syria định chuyển số tên lửa không đối không tân tiến cho phong trào Hồi giáo Hezbollah, đồng minh của Damascus ở Li Băng.

Theo Reuters, chính phủ Israel tin rằng Hezbollah sở hữu khoảng 60.000 quả tên lửa các loại, và Hezbollah đã bắn 4.000 tên lửa vào Israel trong suốt cuộc chiến hồi năm 2006.

Phúc Duy

>> Mỹ cân nhắc cách can thiệp quân sự vào Syria
>> Mỹ nghi Israel không kích Syria
>> Mỹ cân nhắc vũ trang cho phe nổi dậy Syria
>> Các kịch bản can thiệp của Mỹ tại Syria
>> Mỹ cân nhắc viện trợ vũ khí cho phe đối lập ở Syria
>> Tổng thống Syria bất ngờ xuất hiện trước công chúng
>> Nhiều người Mỹ phản đối can thiệp quân sự vào Syria
>> Mỹ tiến gần đến việc can thiệp vào Syria
>> Hezbollah muốn đem quân sang giúp chính phủ Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.