Ca cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP.HCM tử vong

06/05/2013 09:41 GMT+7

(TNO) Sau khi đi du lịch rừng, bị ho hai ngày trở về, bệnh nhân tiếp tục sốt cao, tức ngực, khó thở và tử vong sau một ngày cấp cứu ở bệnh viện. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Đây là trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP.HCM tử vong trong năm nay.

Sáng nay (6.5), thạc sĩ - bác sĩ Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bệnh viện 7A, Quân khu 7 (TP.HCM), đã xác nhận bệnh nhân dân sự tên N.H.C. (72 tuổi, ngụ đường Hàn Hải Nguyên, P.2, Q.11, TP.HCM) nhiễm cúm A/H1N1 được bệnh viện tiếp nhận, điều trị.

 
Phun xịt khử khuẩn phòng cúm A/H1N1 - Ảnh: Nguyên Mi

Gia đình bệnh nhân cho biết, trước khi ông C. phát bệnh, trong gia đình không có ai bị cúm. Bệnh nhân có đi du lịch ở rừng Sác (Cần Giờ, TP.HCM) trong hai ngày và trở về với các triệu chứng ho, sốt cao, tức ngực, khó thở.

Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện 7A ngày 2.5 và tử vong ngày 3.5.

Sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong, Bệnh viện 7A đã thông báo cho Trung tâm Y tế Dự phòng Q.11 xử lý khống chế lay lan bệnh trong cộng đồng.

Được biết, Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM và Trung tâm Y tế Dự phòng Q.11 đã khử khuẩn nhà và quanh khu vực bệnh nhân sinh sống. Đồng thời kiểm tra dịch tễ, giám sát phòng bệnh với những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong một tháng qua, nước ta đã có ba bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong.

Nguyên Mi

>> 8 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 ở Lào Cai đã xuất viện
>> Nhiều ca viêm phổi nặng do vi rút cúm A/H1N1
>> 37 học sinh Lào Cai nghi nhiễm cúm A/H1N1
>> Phát hiện ca dương tính vi rút cúm A/H1N1 tại Lâm Đồng
>> Chủng ngừa H1N1 có thể gây rối loạn thần kinh
>> Một trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.