Nhà đầu tư trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài sẽ kiện Bộ GTVT

08/05/2013 22:55 GMT+7

(TNO) Liên quan đến những tranh cãi xung quanh phương án xử lý trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, chiều 8.5, lãnh đạo Công ty Vietracimex 8, nhà đầu tư (NĐT), cho biết sẽ khởi kiện Bộ GTVT vì phá vỡ hợp đồng.

(TNO) Liên quan đến những tranh cãi xung quanh phương án xử lý trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài, chiều 8.5, lãnh đạo Công ty Vietracimex 8, nhà đầu tư (NĐT), cho biết sẽ khởi kiện Bộ GTVT vì phá vỡ hợp đồng.

>> Tranh cãi phương án di dời trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài
>> Kiến nghị di chuyển vị trí trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài
>> Sẽ tăng phí đường bộ Bắc Thăng Long - Nội Bài

Cụ thể, công ty này cho biết sẽ tính toán hai khả năng kiện, một là theo hướng kiện vụ án tranh chấp hợp đồng kinh tế, thứ hai là kiện quyết định hành chính của Bộ GTVT ban hành sai khi yêu cầu xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh mà không có sự đồng ý của NĐT.

Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 6.5.2013, Vietracimex 8 kiến nghị phản đối 2 văn bản của Bộ GTVT gồm văn bản 2065 và thông báo 178.

Theo công ty này, Bộ GTVT đã tự lập kết luận thông báo cuộc họp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ với nội dung không chính xác, chỉ bí mật gửi cho Văn phòng Chính phủ mà không gửi cho các NĐT tham dự họp.

Vietracimex cũng cho rằng, văn bản số 2605 đề cập tới nội dung cuộc họp ngày 5.3.2013 trong đó có ghi “NĐT đã hiểu rõ hơn và chia sẻ với Bộ GTVT…”. Tuy nhiên, tại cuộc họp trên các vấn đề được đưa ra thảo luận đều không được sự đồng ý của Vietracimex 8, Công ty CP BOT Quốc lộ 2 (nhà đầu tư đang được thu phí trên QL2) và đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Vietracimex, văn bản 178 của Bộ GTVT không đề cập hết các ý kiến của các NĐT về đề nghị Bộ GTVT giải quyết kiến nghị về việc dừng thu phí và xóa trạm thu phí phụ Vĩnh Thanh đúng pháp luật.

Theo thông báo 178, “Bộ GTVT sẽ cùng các NĐT tính toán cụ thể các chi phí liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ…”. Nhưng theo Vietracimex 8, các phương án tính toán theo đề xuất của Bộ GTVT chưa hề được bàn bạc với các NĐT để xem xét thống nhất giải quyết trước khi báo cáo Thủ tướng.

Công ty CP BOT Quốc lộ 2 cũng đã có công văn số 23 ngày 28.3.2013 gửi Tổng cục Đường bộ VN để phản đối việc này và nêu rõ phương án của Bộ GTVT không khả thi.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, khẳng định đã mời họp và NĐT không phản đối có nghĩa là đồng ý. Về việc NĐT nói sẽ khởi kiện Bộ GTVT, ông Trường cho rằng, khởi kiện hay không là quyền của doanh nghiệp. Tuy nhiên, Bộ GTVT mới chỉ đưa ra đề xuất, còn quyết định cuối cùng vẫn là Thủ tướng Chính phủ sau khi có ý kiến của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Tài chính.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.