Thần đồng Mỹ mới 9 tuổi đã học đại học

08/05/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Cậu bé Tanishq Abraham ở thành phố Sacramento (bang California, Mỹ), mới 9 tuổi nhưng đang học đại học American River (ARC), có nhiều bài viết đăng trên trang web Khoa học về Mặt trăng của NASA và là thành viên của Hiệp hội những người có chỉ số IQ cao (Mensa).

Tại đại học ARC, Tanishq là sinh viên nhỏ tuổi nhất, học chuyên ngành sinh học-vật lý và luôn đạt thành tích tốt trong học tập, theo tờ Huffington Post.

Tanishq vào trường ARC học khi mới 8 tuổi, và thỉnh thoảng được mời làm giảng viên thỉnh giảng, giảng bài cho các bạn sinh viên khác về cổ sinh vật học, thiên văn học.

“Đối với tôi, học đại học thật là dễ dàng”, Tanishq trả lời phỏng vấn đài ABC của Mỹ. Tanishq vừa đạt được một thành tích mới, đó là được nhận vào hội học sinh xuất sắc Phi Theta Kappa.

Theo Huffington Post, Tanishq và em gái Tiara đã tạo nên lịch sử khi cả hai trở thành anh em nhỏ tuổi nhất là thành viên của Mensa, cả hai đều được tôn vinh là những người có chỉ số thông minh IQ cao khi ở tuổi lên 4.

Cha của cậu bé thần đồng là ông Bijou Abraham, một kỹ sư tin học, và mẹ là bà Taji Abraham, một bác sĩ thú y. Cha mẹ cậu bé phát hiện ra khả năng đặc biệt của Tanishq lúc cậu bé được 2 tuổi, đã có thể đếm đến 100.

“Cậu bé luôn là sinh viên đứng đầu trong lớp. Các sinh viên khác đều yêu mến và tôn trọng cậu bé”, giáo sư Stephen Sterling của ARC cho biết.

Mặc dù đạt được nhiều thành tích đáng nể, nhưng Tanishq cũng có những hoạt động khác giống như một cậu bé 9 tuổi bình thường như chơi video game, bóng đá, nấu ăn cùng gia đình và thậm chí sáng tác nhạc.

“Nhiều người luôn nghĩ rằng tôi sẽ không thể tận hưởng tuổi thơ và tôi nên ngừng học đại học. Nhưng thật sự tôi đang tận hưởng tuổi thơ của mình”, Tanishq nói.

Khi được hỏi có dự định gì cho tương lai khi lớn lên, Tanishq trả lời: “Tôi thật sự muốn trở thành một nhà khoa học hoặc là Tổng thống nước Mỹ”.

Phúc Duy

>> Thần đồng gặp khó ở trường vì... chán học
>> Thạc sĩ Khắc Hiếu bảo vệ "thần đồng dịch giả" Nhật Nam
>> Thần đồng cổ nhạc
>> “Thần đồng” tự kỷ
>> Thần đồng tiểu thuyết 11 tuổi
>> Thần đồng piano lập kỷ lục thế giới
>> Thần đồng gốc châu Á sắp nhận bằng bác sĩ Mỹ
>> Thần đồng bóng bàn 18 tháng tuổi
>> Yoo Ye-eun: “Thần đồng Mozart” của Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.