Truy tìm tung tích tàu hàng đâm chìm tàu vận tải

10/05/2013 03:46 GMT+7

Chiều 9.5, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi gửi thông báo đến các cảng vụ hàng hải trong nước xác minh và truy tìm tung tích một tàu hàng đã tông chìm tàu vận tải trên vùng biển Quảng Ngãi rồi bỏ chạy.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, tàu vận tải mang số hiệu QNg 0207 VT do ông Lê Văn Cường (ở Lý Sơn) làm thuyền trưởng, trên tàu có 4 người, trong lúc chạy từ đảo Lý Sơn vào đất liền chở vật liệu xây dựng, khi cách cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, H.Bình Sơn) khoảng 5 hải lý thì bị một tàu hàng hành trình theo hướng nam - bắc tông chìm. Sau gần 3 giờ trôi dạt trên biển, 4 người đi trên tàu được lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện Lý Sơn tiếp cận và kịp thời cứu sống. Thiệt hại tài sản trong vụ việc khoảng 1 tỉ đồng.

Ông Bùi Trận (42 tuổi), một lao động đi trên tàu vận tải, kể lại: “Vì trời tối, sương mù nên chúng tôi không xác định được tên tàu, số hiệu tàu hàng. Chúng tôi đã bật đèn tín hiệu nhưng tàu hàng không đáp lại và mặc dù cố gắng né tránh nhưng tàu chúng tôi vẫn bị tàu hàng đâm trực diện rồi chìm ngay sau đó. Cũng may trước khi tàu chìm, chúng tôi đã liên lạc được với lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện kịp thời ra ứng cứu”.

Phạm Văn - Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.