Bắt giữ được voi rừng mắc bẫy, đưa về chữa trị

14/05/2013 21:10 GMT+7

(TNO) Ngày 14.5, lực lượng cứu hộ đã bắt được con voi rừng mắc bẫy tại khu vực rừng gần biên giới thuộc quản lý của một đồn biên phòng Đắk Lắk. Con voi bị nạn được hai voi nhà khống chế, đưa về địa bàn Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn để khám, chữa trị vết thương.

(TNO) Ngày 14.5, lực lượng cứu hộ đã bắt được con voi rừng mắc bẫy tại khu vực rừng gần biên giới thuộc quản lý của một đồn biên phòng Đắk Lắk.

>> Chuyên gia bắn thuốc gây mê sẽ hỗ trợ giải cứu voi rừng mắc bẫy

Con voi bị nạn được hai voi nhà khống chế, đưa về địa bàn Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn để khám, chữa trị vết thương.

Một cán bộ trong đoàn cứu hộ cho biết, đây là con voi đực hơn 5 năm tuổi, nặng khoảng 700 kg, cao gần 2 m, có cặp ngà dài khoảng 30 cm.

Vòi voi bị mắc bẫy kẹp răng cưa tạo vết thương khá sâu, giữa vòi cũng bị một vết khoét lớn; chân phải trước có vết thương nặng có thể do sập một chiếc bẫy khác, bị hoại tử, bốc mùi hôi thối.

 
Con voi rừng (giữa) đang được voi nhà dìu về nơi chữa trị - Ảnh: Lê Kiến

Ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết lực lượng cứu hộ gồm các chuyên gia đến từ TP.HCM đã tháo chiếc bẫy mắc ở vòi voi, tiêm thuốc an thần để ổn định tâm lý của voi và xem xét việc bắn thuốc mê để tiến hành phẫu thuật, điều trị các vết thương cho voi.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, con voi rừng mắc bẫy và bị thương nặng, được phát hiện tại khu vực rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn từ ngày 7.5.

Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk, VQG Yók Đôn cùng các cơ quan chức năng đã tìm cách bắt giữ để tháo bẫy, chữa trị vết thương nhưng con voi liên tục lẩn trốn, khiến việc tìm kiếm kéo dài hơn một tuần.

T.N.Quyền

>> Vẫn chưa thể giải cứu voi rừng mắc bẫy
>> Tìm cách giải cứu voi rừng mắc bẫy
>> Hơn 20 voi rừng kéo về tàn phá hoa màu của dân
>> Voi rừng quật chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.