Mỹ phạt hãng dược Ấn Độ bán thuốc kém chất lượng 500 triệu USD

14/05/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Bộ Tư pháp Mỹ ngày 13.5 tuyên bố phạt 500 triệu USD đối hãng dược Ranbaxy của Ấn Độ do xuất khẩu thuốc kém chất lượng sang thị trường Mỹ.

Ranbaxy USA, chi nhánh của Ranbaxy có trụ sở chính ở New Delhi, trong giai đoạn 2005-2006 đã xuất khẩu sang Mỹ thuốc trị mụn Sotret, thuốc động kinh gabapentin và kháng sinh ciprofloxacin không đạt tiêu chuẩn an toàn thuốc của Mỹ, theo AFP.

AFP dẫn thông cáo Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng Ranbaxy USA đã gian lận, trình bản báo cáo không đúng về độ an toàn và chất lượng của các lọai thuốc trên (được sản xuất tại Ấn Độ) để qua mặt Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA).

“Kết quả cuộc điều tra cho thấy chất lượng nhiều loại thuốc được sản suất tại nhà máy Paonta Sahib của Ranbaxy ở Ấn Độ, bị lỗi và có chất lượng kém”, AFP dẫn lời ông John Roth, giám đốc văn phòng điều tra của FDA.

Kể từ năm 2012, Mỹ đã liệt nhà máy sản xuất thuốc Paonta Sahib tại thành phố Chandigarh và một nhà máy khác ở thành phố Dewas (Ấn Độ) vào danh sách đen bị hạn chế sản xuất thuốc nhập vào thị trường Mỹ cho đến khi đạt tiêu chuẩn an toàn thuốc của Mỹ.

Trong một phát biểu, Giám đốc điều hành Ranbaxy cho biết ông lấy làm tiếc trước vụ việc này.

Phúc Duy

>> Hãng dược Đức xin lỗi về thuốc Thalidomide sau 50 năm
>> Hãng dược Abbott bị phạt 1,6 tỉ USD
>> Bác bỏ kiến nghị của các hãng dược nước ngoài
>> Thực hiện các cam kết gia nhập WTO: 1.812 mặt hàng được cắt giảm thuế ngay từ đầu năm 2007
>> Mỹ: Hãng dược phẩm Perrigo thu hồi thuốc giảm đau acetaminophen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.