Thêm 4 ca nhiễm vi rút giống SARS, dân Ả Rập Xê Út hoảng loạn

14/05/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Đã có thêm 4 ca nhiễm loại vi rút mới giống SARS được phát hiện tại Ả Rập Xê Út, nâng tổng số ca nhiễm tại vương quốc này lên 28 người, bao gồm 15 ca tử vong, Bộ Y tế Ả Rập Xê Út cho biết ngày 14.5.

(TNO) Đã có thêm 4 ca nhiễm loại vi rút mới giống SARS được phát hiện tại Ả Rập Xê Út, nâng tổng số ca nhiễm tại vương quốc này lên 28 người, bao gồm 15 ca tử vong, Bộ Y tế Ả Rập Xê Út cho biết ngày 14.5.

Bốn trường hợp nhiễm bệnh mới đều được tìm thấy ở tỉnh Miền Đông, cũng chính là nơi phát hiện hầu hết các ca nhiễm bệnh ở Ả Rập Xê Út, theo AFP.

“Trong số 4 ca nhiễm mới, thì 1 bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện, 3 người còn lại vẫn phải nằm lại để điều trị”, Bộ Y tế Ả Rập Xê Út thông báo.

Đã có 15 người thiệt mạng trong tổng số 28 ca bị nhiễm vi rút mới tại Ả Rập Xê Út kể từ tháng 9.2012, Bộ trưởng Bộ Y tế Abdullah al-Rabia cho biết.

Trong số những ca tử vong, có 13 ca, gồm một bé gái 9 tuổi, đã chết chỉ vài giờ sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốt nặng, được phát hiện tại Bệnh viện Vua Fahd ở thành phố Al-Ahsa (thuộc tỉnh Miền Đông).

Hiện Bộ Y tế Ả Rập Xê Út đang nhờ các chuyên gia dịch tễ tại các trường đại học của Mỹ và Cananda tư vấn.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã có 34 ca nhiễm bệnh trên toàn cầu kể từ sau khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện hồi tháng 9.2012 và đã có 18 bệnh nhân tử vong.

Ngoài Ả Rập Xê Út, vi rút chết người này còn được phát hiện tại Jordan, Đức, Anh và Pháp.

Vi rút mới này cùng họ với vi rút gây Hội chứng suy hô hấp cấp nặng (SARS), vốn đã bùng phát tại Đông Á cách đây 10 năm, cướp đi sinh mạng của khoảng 800 người.

Ả Rập Xê Út hoảng loạn vì vi rút giống SARS

Người dân tại khu vực phía đông Ả Rập Xê Út hiện sống trong hoảng loạn vì hầu hết các ca nhiễm vi rút chết người mới giống SARS được phát hiện tại nơi này và số ca tử vong trong nước đã lên đến con số 15.

AFP ngày 14.5 đưa tin cho biết đã có nhiều người gọi đến phòng cấp cứu tại các bệnh viện ở thành phố Al-Ahsa ngay khi vừa thấy có dấu hiệu cảm sốt.

Còn chính quyền Ả Rập Xê Út thì ra chỉ thị rằng bất kỳ người nào có những biểu hiện giống với các triệu chứng của loại vi rút mới sau khi nhập viện tại thành phố Al-Ahsa phải được cách ly.

Một thanh niên Ả Rập Xê Út giấu tên kể lại với AFP rằng anh đến bệnh viện khi thấy có dấu hiệu bị cảm lạnh và ngay lập tức anh bị cách ly.

Hoàng Uy

>> WHO lo ngại vi rút giống SARS có thể lây từ người sang người
>> Pháp có thêm ca nhiễm virus giống SARS
>> Đã có 18 người chết do virus giống SARS
>> Thêm 5 người tử vong do virus giống SARS
>> Phát hiện mới về vi rút giống SARS
>> WHO cảnh báo vi rút mới giống SARS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.